Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều hoạt động xúc tiến du lịch tại VITM Hà Nội 2025

Kinhtedothi - Nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu tới du khách, trong khuôn khổ hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2025 (VITM 2025), nhiều địa phương đã tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến hình ảnh, điểm đến.

Theo đó, các tỉnh Hà Giang, Quảng Nam, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Bình Thuận… tổ chức chương trình quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch qua đó phát triển “Hành trình Du lịch Xanh". Cụ thể, du lịch tỉnh Quang Nam tổ chức hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam”; tỉnh Bắc Giang với hội nghị xúc tiến du lịch mang chủ đề “ Bắc Giang - Điểm đến Xanh của Du lịch Việt Nam…

Du khách tiếp cận tour du lịch tại VATM 2024. Ảnh: Hoài Nam

Hội chợ cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C); các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra hội chợ các địa phương và tổ chức quốc tế sẽ tổ chức nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật, mang đậm yếu tố văn hoá truyền thống. Trong đó, du khách sẽ được trải nghiệm hoạt động trình diễn cá ngừ của Phú Yên; đoàn nghệ thuật văn hóa đến từ Đà Nẵng (Việt Nam), Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc)…

Nhìn nhận lợi ích mà hoạt động xúc tiến du lịch mang lại cho doanh nghiệp, địa phương, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan nêu rõ những địa phương tổ chức hoạt động xúc tiến quảng bá trong thời gian diễn ra VATM 2025 đều có nguồn tài nguyên du lịch văn hóa, tự nhiên đa dạng, phong phú, mang tính đặc thù, độc đáo nhưng chưa được du khách biết đến nhiều. 

Du khách tiếp cận tour du lịch do Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức tại VATM 2024. Ảnh: Hoài Nam

Vì vậy, việc các địa phương tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá hình ảnh, điểm đến sẽ có tác dụng kết nối, kích cầu phát triển du lịch tại các địa phương, qua đó tránh sự trùng lặp về sản phẩm, hỗ trợ đầu tư xây dựng sản phẩm mới, khắc phục các điểm yếu về nhân lực, quản lý. “Thời gian tới, các địa phương tiếp tục xây dựng chiến dịch quảng bá điểm đến đậm nét, rộng rãi, cụ thể trên các nền tảng số”- bà Cao Thị Ngọc Lan đề nghị.

Đánh giá những lợi ích mà hoạt động xúc tiến du lịch tổ chức tại VITM Hà Nội 2025 mang lại cho cho doanh nghiệp, địa phương, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho biết, năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 22 đến 23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 120-130 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng thu từ du lịch 980-1.050 nghìn tỷ đồng.

Vì vậy, với các hoạt động xúc tiến tại sự kiện đã tạo ra cơ hội để các doanh nghiệp tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, nhiều hợp đồng sẽ được ký kết. Đồng thời trong bối cảnh chính sách miễn thị thực của Việt Nam được triển khai sẽ tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam, trong khu vực và trên toàn thế giới. "Sự kiện không chỉ tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp du lịch và địa phương nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch mà cũng góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển" - ông Phạm Văn Thủy nhấn mạnh.

VITM Hà Nội 2025: Đột phá với du lịch xanh và công nghệ mới tăng trải nghiệm khách hàng

VITM Hà Nội 2025: Đột phá với du lịch xanh và công nghệ mới tăng trải nghiệm khách hàng

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển du lịch xanh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển du lịch xanh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chính phủ điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025

Chính phủ điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025

10 Nov, 09:57 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 2463/QĐ-TTg ngày 10/11/2025 về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 giữa các bộ, cơ quan trung ương, địa phương và điều chỉnh bổ sung danh mục dự án kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 của các bộ, cơ quan trung ương, địa phương.

Sức hút của Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025: Hội tụ chuyên gia quốc tế đa sắc màu văn hóa

Sức hút của Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025: Hội tụ chuyên gia quốc tế đa sắc màu văn hóa

10 Nov, 07:35 PM

Kinhtedothi - Ngày 10/11, tại Lâm Đồng đã diễn ra buổi họp báo công bố chuỗi sự kiện Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Chuỗi hoạt động mang tầm quốc tế này đánh dấu bước ngoặt trong hành trình đưa văn hóa, kinh tế trà Việt vươn tầm thế giới.

Hà Nội: hơn 14.000 hộ kinh doanh đã áp dụng hóa đơn điện tử

Hà Nội: hơn 14.000 hộ kinh doanh đã áp dụng hóa đơn điện tử

10 Nov, 05:47 PM

Kinhtedothi - Tại hội nghị “Triển khai giải pháp hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai và chuyển đổi lên doanh nghiệp” diễn ra hôm nay 10/11, do Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, đã có hơn 14.000 hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Hà Nội đã sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, trong đó gần 9.100 hộ tự nguyện đăng ký dù không thuộc diện bắt buộc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ