Nhiều kênh thông tin hỗ trợ công dân Vĩnh Phúc sinh sống tại các vùng dịch Covid-19

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên người dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn cần được giúp đỡ tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức các kênh tiếp nhận thông tin phản ánh, đồng thời có kế hoạch hỗ trợ cụ thể.

 
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg về việc tuyên truyền hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố này.
Hiện nay diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp, đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội và các tỉnh phía Nam. Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Công điện số 1063/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, cũng như sự kêu gọi, vận động của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, người dân Vĩnh Phúc hiện sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục thực hiện theo tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy” để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, để kịp thời hỗ trợ công dân Vĩnh Phúc tại các tỉnh, thành phố nêu trên, đặc biệt là các trường hợp gặp khó khăn về y tế và về đời sống, tỉnh đã tổ chức các kênh ''Tiếp nhận thông tin phản ánh của công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống tại các vùng dịch Covid-19" tại địa chỉ "http://covid.vinhphuc.gov.vn/Home/ThongTinPhanAnh" trên Cổng Thông tin - Giao tiếp điện tử tỉnh Vĩnh Phúc; Nhóm Zalo "Công dân Vĩnh Phúc ở vùng dịch phản ánh" theo số Zalo 0918545292; Đồng thời tiếp tục thông tin "Danh sách đường dây nóng phục vụ phản ánh của người dân Vĩnh Phúc từ các vùng có dịch Covid-19" theo địa chỉ "https://vinhphuc.gov.vn/ct/cms/thongbao/Lists/ThongBao/View_detail.aspx?ItemID=3077".

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền khẩn trương rà soát, cung cấp danh sách và số điện thoại đầu mối liên hệ của các địa điểm tập kết, cấp phát gạo được thiết lập tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để truyền thông rộng rãi đến công dân Vĩnh Phúc tại những địa bàn đó biết, liên hệ, tiếp nhận hỗ trợ kịp thời, hiệu quả.

Mới đây nhất, Ban Chỉ đạo hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã có Kế hoạch số 208 về việc tổ chức hỗ trợ cho các đối tượng này.

Theo đó, mỗi người dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sẽ được hỗ trợ 10-20kg gạo (không trực tiếp) và 1 triệu đồng tiền mặt.

Về phương thức hỗ trợ bằng tiền, UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm tìm cách trực tiếp, gián tiếp hoặc chỉ đạo, giao UBND các xã, phường, thị trấn chuyển tiền trực tiếp cho công dân gặp khó khăn theo danh sách đã rà soát hoặc thông qua người thân của công dân cần được hỗ trợ để chuyển tiền.

Về phương thức hỗ trợ bằng gạo, UBND các huyện, thành phố hỗ trợ thông qua các đầu mối, địa điểm, văn phòng đại diện cấp phát do các huyện, thành phố thiết lập tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để hỗ trợ cho công dân của địa phương mình.