Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhiều khả năng lốp máy bay bị rơi tại thời điểm cất hoặc hạ cánh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến sự cố rơi lốp máy bay ATR 72 chiều 21/10 của Vietnam Airlines, Cục Hàng không Việt Nam và 2 đoàn công tác đặc biệt đã tới Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và Sân bay Đà Nẵng để điều tra đối với máy bay ATR-72 số đăng ký VN-B219.

Và để làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố chưa từng có trong tiền lệ của hãng hàng không này, Vietnam Airlines cũng đang làm việc với nhà sản xuất máy bay để phối hợp điều tra và yêu cầu các giải pháp tiếp theo. Đồng thời, đội bay ATR-72 của Vietnam Airlines gồm 14 chiếc đã buộc phải dừng bay để tiến hành kiểm tra kỹ thuật ngay trong đêm. Đến sáng 22/10 các máy bay ATR-72  đã được vào khai thác. 

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã yêu cầu lãnh đạo Cảng Hàng không Hải Phòng và Đà Nẵng có trách nhiệm cử người truy tìm các mảnh vỡ càng và chiếc lốp bị văng ra từ máy bay ATR 72. 

Theo các chuyên gia, nhiều khả năng càng máy bay bị gãy khiến chiếc lốp rơi ra trong thời điểm cất cánh tại sân bay Cát Bi hoặc hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, lúc đó càng và lốp máy bay phải chịu lực đỡ lớn nhất. Còn trong quá trình bay, càng và lốp được thu vào bên trong nên khó có thể rơi ra được.