Các hoạt động tắm biển đã trở lại bình thường. Dự kiến trong tháng 7 và 8/2016, khách du lịch đến Quảng Bình có khả năng ngang và vượt cùng kỳ năm 2015. Có thể nói, đây là các tín hiệu rất lạc quan cho ngành du lịch tỉnh Quảng Bình.
Có được thành quả trên là bởi thời gian qua ngành du lịch Quảng Bình đã kịp thời thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền về biển an toàn để người dân địa phương và du khách yên tâm tắm biển, sử dụng hải sản đánh bắt xa bờ, có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức thành công Tuần tắm biển kích cầu du lịch (từ ngày 25-30/5/2016), thu hút trên 10.000 lượt người tham gia. Tuần tắm biển kích cầu du lịch đã góp phần hiệu quả vào giải tỏa tâm lý lo ngại của người dân và du khách về nước biển. Bên cạnh đó, ngành Du lịch đã đẩy mạnh Chương trình kích cầu du lịch năm 2016 với điểm nhấn là giảm giá sâu phí vé tham quan du lịch, các dịch vụ du lịch, như: giảm 30% phí vé tham quan tại động Phong Nha, động Tiên Sơn và động Thiên Đường cho du khách có lưu trú tại Quảng Bình; các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đồng loạt đăng ký giảm giá từ 20-40% so với giá niêm yết, nhiều nhà hàng chuyên phục vụ khách du lịch đăng ký giảm giá từ 10-20% so với giá niêm yết... Song song với đó là đẩy mạnh nâng cao chất lượng các dịch vụ, từng bước chuyên nghiệp hóa trong phục vụ khách du lịch. Có thể nói, việc giảm giá đồng loạt đã kích cầu được khách du lịch đến với Quảng Bình ngày càng đông, đặc biệt kích thích các công ty lữ hành trong cả nước tổ chức khách đến Quảng Bình càng nhiều hơn. Ngoài ra, ngành du lịch Quảng Bình còn đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá và xúc tiến du lịch, phối hợp tổ chức cho các công ty lữ hành lớn về khảo sát điểm đến Quảng Bình; tăng cường kết nối với các tỉnh, thành phố đã ký kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch với Ngành du lịch Quảng Bình.
Động Phong Nha và một số điểm đến khác ở Quảng Bình giảm giá vé tham quan để kích cầu. |