Nhiều lỗi thực thi công vụ tại phường Nhân Chính

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 29/2, đoàn công tác của Sở Nội vụ Hà Nội đã thực hiện kiểm tra công vụ đột xuất tại UBND phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) và UBND phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm).

Tại các bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC (Một cửa), đoàn ghi nhận một số chuyển biến tích cực trong việc bố trí cơ sở vật chất làm việc cho cán bộ, công chức (CB, CC); bàn ghế, thiết bị cho tổ chức, công dân đến giao dịch hành chính; thái độ tiếp xúc với công dân đúng mực…
Đoàn công tác của Sở Nội vụ kiểm tra đột xuất tại bộ phận Một cửa phường Phú Đô.
Đoàn công tác của Sở Nội vụ kiểm tra đột xuất tại bộ phận Một cửa phường Phú Đô.
Tuy nhiên, tại UBND phường Nhân Chính, vào thời điểm kiểm tra có đầy đủ CB, CC trực tại bộ phận Một cửa song không mặc đồng phục. UBND phường có niêm yết công khai quy trình tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC nhưng khi kiểm tra lĩnh vực tư pháp - thanh tra tại bảng niêm yết thì không thấy có danh mục TTHC thuộc lĩnh vực này.

Đặc biệt, UBND phường có treo tới 5 hòm thư góp ý (cả cấp quận và cấp phường) nhưng không hòm thư nào có chìa khóa để mở được; cũng không niêm yết công khai bất kỳ số điện thoại đường dây nóng nào. Bên cạnh đó, máy lấy số thứ tự tự động có được bố trí nhưng người dân không được hướng dẫn sử dụng nên không thấy có người sử dụng, không thể hiện trên hệ thống điện tử; có bố trí màn hình chứa đựng thông tin TTHC, song không thấy hoạt động…

Tại các đơn vị, đoàn kiểm tra đều lập biên bản về hiện trạng thực tế vào thời điểm kiểm tra, có yêu cầu đơn vị sớm khắc phục những tồn tại hạn chế và xử lý trách nhiệm những cán bộ liên quan. Đoàn cũng sẽ có báo cáo lên UBND TP và Giám đốc Sở Nội vụ, có văn bản thông báo cụ thể gửi lại đơn vị và có tiến hành tái kiểm tra việc khắc phục.