Kinhtedothi - Sau những vụ mất tiền trong tài khoản ATM, hàng loạt ngân hàng đã phát đi những thông tin cảnh báo, khuyến cáo người dùng thận trọng như: VietinBank, Sacombank, VIB, Vietcombank, TPBank... về việc cảnh báo thủ đoạn lừa đảo dịch vụ ngân hàng điện tử.
Những giao dịch giả mạo ngân hàng được cảnh báo gồm: Giả mạo ngân hàng điện tử dưới nhiều hình thức khác nhau như, giả mạo cán bộ ngân hàng gọi điện/nhắn tin cho khách hàng thông báo khách hàng có khoản tiền chuyển vào tài khoản khách hàng, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập và mã OTP để nhận tiền hoặc nhận khuyến mại/quà tặng/trúng thưởng...; Giả mạo thông báo tài khoản Ebanking của khách hàng bị xâm nhập trái phép hoặc sắp hết hiệu lực và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để xác nhận lại thông qua đường link độc hại; Giả mạo người thân gửi tin nhắn qua mạng xã hội (Facebook) thông báo có tiền chuyển từ nước ngoài về hoặc cần sự hỗ trợ về tài chính và yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật cá nhân để nhận tiền; Giả mạo màn hình ứng dụng, màn hình đăng nhập bằng cách gửi email từ một địa chỉ email mạo danh ngân hàng tới khách hàng trong đó chứa đường link nhằm lừa khách hàng tiết lộ các thông tin bảo mật sử dụng dịch vụ...