Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều người bỡ ngỡ khi thấy rào chắn trên đường Trần Hưng Đạo

Kinhtedothi - Nhiều người dân còn bỡ ngỡ trong những ngày đầu tổ chức lại giao thông đường Trần Hưng Đạo, phục vụ thi công đường sắt đô thị. Đơn vi thi công sẽ có những điều chỉnh sao cho phù hợp với thực tế, tạo điều kiện di chuyển thuận lợi nhất cho người dân.

Để phục vụ thi công khu vực garage và đường chuyển làn sau ga S12 thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội (Dự án), sáng 20/8, MRB đã tiến hành tổ chức rào chắn tạm, vận hành thử phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên phố Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Trần Bình Trọng. Sau khi tiến hành rào thử sẽ tiến hành quan trắc, theo dõi và điều chỉnh phương án (nếu có) dự kiến trong 7 ngày và dựng hàng rào cố định theo phương án đã được thống nhất vào ngày 27/8/2022.

Ghi nhận của PV, sáng Thứ 2 đầu tuần, phương tiện di chuyển thuận lợi qua khu vực được rào chắn thử thuận tiện, không xảy ra ùn tắc. Tuy nhiên, Không ít người vẫn bỡ ngỡ khi đường rào chắn. Đơn vị thi công bố trí người túc trực phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân đi lại.

MRB đã tiến hành tổ chức rào chắn tạm, vận hành thử phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên phố Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Trần Bình Trọng. 

Trong thời gian rào chắn, các phương tiện có nhu cầu đi trên đường Trần Bình Trọng theo hướng từ Dã Tượng ra Lê Duẩn sẽ đi theo hướng: Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn.

Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân… có nhu cầu vào Bệnh viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo đoạn từ Cổng viện Tim Hà Nội đến Quán Sứ.

Tổ chức giao thông 1 chiều đối với các phương tiện ô tô lưu thông trên phố Quán Sứ (đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Trần Hưng Đạo); phương tiện xe máy, xe đạp và người đi bộ trên hệ thống đường tạm trên đường Trần Hưng Đạo (theo chiều và đoạn từ Trần Bình Trọng đi Quán Sứ); Các phương tiện ô tô lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Phan Bội Châu ra Lê Duẩn).

 Trong thời gian rào chắn, các phương tiện có nhu cầu đi trên đường Trần Bình Trọng theo hướng từ Dã Tượng ra Lê Duẩn sẽ đi theo hướng: Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn.

Đối với các tòa nhà phía Bắc ga, có lối đi với chiều rộng trung bình khoảng 1.2m cho người đi bộ và các phương tiện xe máy lưu thông 2 chiều ra vào khu dân cư nội bộ. Về xe buýt, sẽ điều chỉnh tuyến 03A, 11, 38 đi theo lộ trình cho phù hợp với phương án rào chắn và phân luồng tổ chức giao thông.

Chị Nguyễn Thị Hà, người dân sống ở phố Quán Sứ chia sẻ: “Xe buýt không còn hoạt động theo hướng, Trần Hưng Đạo đi Quán Sứ, tuy nhiên, còn rất nhiều người đứng chờ xe rất lâu. Mong rằng, đơn vị quản lý có thêm biển thông báo cho người dân dễ nhận biết là xe buýt không còn đi qua điểm này”.

Đối với các tòa nhà phía Bắc ga, có lối đi với chiều rộng trung bình khoảng 1.2m cho người đi bộ và các phương tiện xe máy lưu thông 2 chiều ra vào khu dân cư nội bộ.

Ông Lê Duy Khương, người dân sống trên phố Trần Hưng Đạo chia sẻ: “Dự án được rào chắn để thi công, người dân chúng tôi rất phấn khởi. Mong rằng, dự án sớm hoàn thành để trả lại mặt bằng đường phố, cuộc sống sinh hoạt người dân sớm trở lại bình thường”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Thi – Trưởng phòng Quản lý dự án I, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết: “Chúng tôi tiến hành thí điểm tổ chức lại giao thông trên phố Trần Hưng Đạo nhằm đảm bảo giao thông đồng thuận trước khi tiến hành thi công dự án ga ngầm S12. Để đảm bảo người dân di chuyển thuận lợi, chúng tôi bố trí nhân lực, duy trì phân luồng giao thông tại khu vực rào chắn”.

Nhiều người dân còn bỡ ngỡ trong những ngày đầu, tuy nhiên với sự đồng thuận của người dân tình hình giao thông quanh khu vực sẽ sớm được ổn định. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tiến hành nghiên cứu và có những điều chỉnh khu vực rào chắn sao cho phù hợp với thực tế.

Dự án được rào chắn để thi công, nhiều người dân sống tại khu vực này bày tỏ sự phấn khởi.
Giao thông quanh khu vực được rào chắn cũng diễn ra thuận lợi. 
Nhiều người dân còn bỡ ngỡ với phương án di chuyển mới qua nút giao.
Đơn vị thi công bố trí nhân lực hướng dẫn người dân di chuyển.
Khu vực được rào chắn tạm thời để dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp với thực tế.
Bên trong khu vực rào chắn phục vụ thi công ga ngầm S12.
Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân… có nhu cầu vào Bệnh viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo đoạn từ Cổng viện Tim Hà Nội đến Quán Sứ.
Trong thời gian thí điểm, rào chắn có thể được di chuyển sao cho phù hợp.
Phương tiện di chuyển thuận lợi theo hướng Trần Hưng Đạo - Quán Sứ.
Nhiều người đi bộ vẫn di chuyển qua khu vực đã được rào chắn. 

 

Khởi công dự án bảo tồn biệt thự 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài

Khởi công dự án bảo tồn biệt thự 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ