Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều người bỡ ngỡ khi thấy rào chắn trên đường Trần Hưng Đạo

Kinhtedothi - Nhiều người dân còn bỡ ngỡ trong những ngày đầu tổ chức lại giao thông đường Trần Hưng Đạo, phục vụ thi công đường sắt đô thị. Đơn vi thi công sẽ có những điều chỉnh sao cho phù hợp với thực tế, tạo điều kiện di chuyển thuận lợi nhất cho người dân.

Để phục vụ thi công khu vực garage và đường chuyển làn sau ga S12 thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội (Dự án), sáng 20/8, MRB đã tiến hành tổ chức rào chắn tạm, vận hành thử phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên phố Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Trần Bình Trọng. Sau khi tiến hành rào thử sẽ tiến hành quan trắc, theo dõi và điều chỉnh phương án (nếu có) dự kiến trong 7 ngày và dựng hàng rào cố định theo phương án đã được thống nhất vào ngày 27/8/2022.

Ghi nhận của PV, sáng Thứ 2 đầu tuần, phương tiện di chuyển thuận lợi qua khu vực được rào chắn thử thuận tiện, không xảy ra ùn tắc. Tuy nhiên, Không ít người vẫn bỡ ngỡ khi đường rào chắn. Đơn vị thi công bố trí người túc trực phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân đi lại.

MRB đã tiến hành tổ chức rào chắn tạm, vận hành thử phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên phố Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Trần Bình Trọng. 

Trong thời gian rào chắn, các phương tiện có nhu cầu đi trên đường Trần Bình Trọng theo hướng từ Dã Tượng ra Lê Duẩn sẽ đi theo hướng: Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn.

Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân… có nhu cầu vào Bệnh viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo đoạn từ Cổng viện Tim Hà Nội đến Quán Sứ.

Tổ chức giao thông 1 chiều đối với các phương tiện ô tô lưu thông trên phố Quán Sứ (đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Trần Hưng Đạo); phương tiện xe máy, xe đạp và người đi bộ trên hệ thống đường tạm trên đường Trần Hưng Đạo (theo chiều và đoạn từ Trần Bình Trọng đi Quán Sứ); Các phương tiện ô tô lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Phan Bội Châu ra Lê Duẩn).

 Trong thời gian rào chắn, các phương tiện có nhu cầu đi trên đường Trần Bình Trọng theo hướng từ Dã Tượng ra Lê Duẩn sẽ đi theo hướng: Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn.

Đối với các tòa nhà phía Bắc ga, có lối đi với chiều rộng trung bình khoảng 1.2m cho người đi bộ và các phương tiện xe máy lưu thông 2 chiều ra vào khu dân cư nội bộ. Về xe buýt, sẽ điều chỉnh tuyến 03A, 11, 38 đi theo lộ trình cho phù hợp với phương án rào chắn và phân luồng tổ chức giao thông.

Chị Nguyễn Thị Hà, người dân sống ở phố Quán Sứ chia sẻ: “Xe buýt không còn hoạt động theo hướng, Trần Hưng Đạo đi Quán Sứ, tuy nhiên, còn rất nhiều người đứng chờ xe rất lâu. Mong rằng, đơn vị quản lý có thêm biển thông báo cho người dân dễ nhận biết là xe buýt không còn đi qua điểm này”.

Đối với các tòa nhà phía Bắc ga, có lối đi với chiều rộng trung bình khoảng 1.2m cho người đi bộ và các phương tiện xe máy lưu thông 2 chiều ra vào khu dân cư nội bộ.

Ông Lê Duy Khương, người dân sống trên phố Trần Hưng Đạo chia sẻ: “Dự án được rào chắn để thi công, người dân chúng tôi rất phấn khởi. Mong rằng, dự án sớm hoàn thành để trả lại mặt bằng đường phố, cuộc sống sinh hoạt người dân sớm trở lại bình thường”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Thi – Trưởng phòng Quản lý dự án I, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết: “Chúng tôi tiến hành thí điểm tổ chức lại giao thông trên phố Trần Hưng Đạo nhằm đảm bảo giao thông đồng thuận trước khi tiến hành thi công dự án ga ngầm S12. Để đảm bảo người dân di chuyển thuận lợi, chúng tôi bố trí nhân lực, duy trì phân luồng giao thông tại khu vực rào chắn”.

Nhiều người dân còn bỡ ngỡ trong những ngày đầu, tuy nhiên với sự đồng thuận của người dân tình hình giao thông quanh khu vực sẽ sớm được ổn định. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tiến hành nghiên cứu và có những điều chỉnh khu vực rào chắn sao cho phù hợp với thực tế.

Dự án được rào chắn để thi công, nhiều người dân sống tại khu vực này bày tỏ sự phấn khởi.
Giao thông quanh khu vực được rào chắn cũng diễn ra thuận lợi. 
Nhiều người dân còn bỡ ngỡ với phương án di chuyển mới qua nút giao.
Đơn vị thi công bố trí nhân lực hướng dẫn người dân di chuyển.
Khu vực được rào chắn tạm thời để dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp với thực tế.
Bên trong khu vực rào chắn phục vụ thi công ga ngầm S12.
Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân… có nhu cầu vào Bệnh viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo đoạn từ Cổng viện Tim Hà Nội đến Quán Sứ.
Trong thời gian thí điểm, rào chắn có thể được di chuyển sao cho phù hợp.
Phương tiện di chuyển thuận lợi theo hướng Trần Hưng Đạo - Quán Sứ.
Nhiều người đi bộ vẫn di chuyển qua khu vực đã được rào chắn. 

 

Khởi công dự án bảo tồn biệt thự 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài

Khởi công dự án bảo tồn biệt thự 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ