Nhiều người dân tiện đâu đi đó trên đường Nguyễn Trãi
Từ sáng ngày 6/8, một số đoạn phân cách cứng được lắp đặt thử nghiệm tách làn trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân). Cụ thể, cung đường thí điểm kéo dài từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Khuất Duy Tiến được lắp đặt 4 đoạn dải phân cách cứng dài gần 750m với mũi tên phản quang, trụ chống va xô kết hợp hàng rào cơ động có thể thu vào, kéo ra.
Theo phương án đó, 2 làn sát vỉa hè mỗi hướng đi sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ, xe buýt lưu thông; tách biệt hẳn với 3 - 4 làn đường bên ngoài dành cho xe ô tô.
Sau nửa tháng thí điểm, nhiều phát sinh thực tế trên đường Nguyễn Trãi được nhanh chóng khắc phục, tình trạng ùn tắc cũng giảm nhiệt. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người dân bất chấp sự nguy hiểm, ngó lơ biển báo để cố tình vi phạm giao thông khiến cho nỗ lực giảm thiểu ùn tắc của Sở GTVT TP Hà Nội thêm phần khó khăn.
Ghi nhận của PV, chỉ trong ít phút, hàng chục phương tiện chủ yếu là xe máy cố tình đi vào làn đường dành cho ô tô, không ít người bất chấp nguy hiểm để đi ngược chiều tại các khu vực nút giao.
![]() |
Nhiều người vẫn tham gia giao thông kiểu tiện đâu đi đó, lấn làn, cắt mặt, đi ngược chiều, thậm chí tỏ ra khó chịu khi có dải phân cách cứng. Đặc biệt, tại các điểm giao cắt như đầu phố Cự Lộc, Vũ Trọng Phụng, Kim Giang… hàng đoàn xe máy vẫn ngang nhiên đi ngược chiều gây rối loạn giao thông.
Tại các điểm đầu cuối dải phân cách có biển báo phân làn bắt buộc nhưng nhiều người không chấp hành. Xe buýt, xe máy, ô tô ra vào đoạn đường bên trong hàng rào rất lộn xộn, phương tiện dừng đỗ bất chấp biển cấm vẫn phổ biến, làm ảnh hưởng đến luồng lưu thông của hai làn bên trong sát mép đường.
![]() |
Theo anh Nguyễn Văn Sơn, trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, sau 2 tuần được thí điểm, tình hình giao thông trên đường Nguyễn Trãi được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên cũng cần lực lượng chức năng mạnh tay xử lý xe đi ngược chiều, đi sai làn mới có thể đưa vào quy củ, nền nếp được. Chỉ nhắc nhở hoặc mặc kệ sẽ ảnh hưởng đến thành quả của việc thí điểm.
Anh Nguyễn Thế Hùng trú tại quận Hà Đông chia sẻ: “Thực tế, biển báo phân làn đã được lắp đặt rất rõ ràng, và được nhắc lại tại mỗi đầu dải phân cách, những người đi không đúng làn là cố tình vi phạm. Cơ quan chức năng cần có những biện pháp xử phạt nghiêm mang tính chất răn đe”.
![]() |
Anh Hùng cho rằng, việc thí điểm nếu không có cơ chế xử phạt khiến nhiều người dân cố tình vi phạm. Cơ quan quản lý cần bổ sung thêm vạch kẻ đường để lực lượng chức năng có cơ chế xử phạt, đưa người dân tham gia giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào nề nếp, từ đó mới có thể đánh giá hiệu quả của việc tổ chức phân làn.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |

Người đi xe máy vẫn chưa quen với phân làn cứng trên đường Nguyễn Trãi
Kinhtedothi - Ngày thứ Hai đầu tiên sau khi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thực hiện thí điểm phân làn cứng đường Nguyễn Trãi, nhiều người đi xe máy vẫn còn bỡ ngỡ với cách bố trí mới...

Đầu tuần: Tình hình giao thông tại đường Nguyễn Trãi "hạ nhiệt"
Kinhtedothi - Sáng thứ 2 đầu tuần (8/8), tình hình giao thông tại đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) đã "hạ nhiệt" dù nhiều phương tiện, đặc biệt là xe máy vẫn di chuyển chưa đúng làn đường theo quy định.

Phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Thí điểm cũng cần làm triệt để
Kinhtedothi - Sau hai ngày cuối tuần với lưu lượng giao thông ở mức trung bình, việc thí điểm phân làn cứng trên đường Nguyễn Trãi đã cho thấy một số vấn đề cần được điều chỉnh ngay.