Nhiều trường hoàn thành chấm thi THPT quốc gia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến hôm nay (15/7), nhiều trường đại học (ĐH) đã và đang hoàn thành công đoạn cuối cùng của việc chấm thi THPT quốc gia, gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT.

Sáng 14/7, PGS.TS Nguyễn Cảnh Thái – Phó Hiệu trưởng ĐH Thủy lợi cho biết, công tác chấm thi cơ bản đã hoàn thành từ 12/7. Ngày 13/7, trường nhập dữ liệu điểm thi và ngày 14/7 hoàn thành tất cả các khâu vào điểm, sau đó ghép phách và gửi kết quả lên Bộ GD&ĐT. Trao đổi về điểm thi năm nay, PGS Thái cho hay: Điểm cao nhất bài thi môn Toán là 9,5, môn Sinh học là 9,8, môn Lịch sử là 9,5 và môn Ngữ văn là 8,75 điểm. Môn Hóa học, Vật lý, Địa lý đều có bài thi đạt điểm 10. Nhận xét về phổ điểm của các môn thi, ông Thái khẳng định, phổ điểm môn Hóa học "đẹp" nhất vì chuẩn mực, đỉnh của biểu đồ tập trung từ 5 - 7 điểm và có nhiều bài thi điểm 6. Trong khi đó, môn Sinh học điểm thi hơi thấp, có nhiều bài thi 4 điểm; môn Tiếng Anh, đỉnh của biểu đồ điểm thi phần trắc nghiệm từ 2 - 3,5 điểm, nhiều bài thi chỉ đạt 2,5 điểm trên thang điểm 8.
Cán bộ trường Đại học Thủy Lợi chấm bài thi môn Ngữ văn. Ảnh: Lê Hiếu.
Cán bộ trường Đại học Thủy Lợi chấm bài thi môn Ngữ văn. Ảnh: Lê Hiếu.
ĐH Bách khoa Hà Nội cũng hoàn thành việc lên điểm chiều 14/7, để hôm nay (15/7) ghép phách, hoàn chỉnh và gửi kết quả chấm thi về Bộ. PGS.TS Nguyễn Phong Điền – Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho hay: Không có bài thi nào đạt điểm 10. Môn Toán điểm cao nhất là 9,5, môn Lịch sử, Địa lý có điểm 9,5 nhưng rất ít. ĐH Lâm nghiệp cũng dự kiến ngày hôm nay (15/7) chấm thi xong, tuy nhiên, theo Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Tuấn, năm nay không có nhiều bài thi đạt điểm cao, phổ điểm nhiều nhất ở mức 4 - 5 điểm. Riêng cụm thi ĐH Công nghiệp Hà Nội lại có phổ điểm thi các môn tương đối đều, có điểm 10 môn Toán, điểm môn Ngữ văn cao hơn năm ngoái vì tập hợp nhiều thí sinh của "đất học" Nam Định... Theo nhận định của các chuyên gia, đề thi các môn phân hóa cao, thí sinh làm bài đạt 4 - 6 điểm là phổ biến. Tất nhiên, số thí sinh đạt điểm cao sẽ giảm hơn so với năm trước, nhất là ở môn Toán để làm được câu 10 yêu cầu thí sinh phải có học lực giỏi.

Đúng như Bộ GD&ĐT quy định, các trường hoàn thành chấm thi và gửi dữ liệu về Bộ trước 20/7. Sau khi Bộ thẩm định xong, các trường sẽ công bố điểm. Đề phòng tình trạng nghẽn mạng khi thí sinh truy cập kết quả thi như năm ngoái, Bộ GD&ĐT cung cấp thông tin cho 120 cụm thi trong cả nước để công bố điểm. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: Bộ đã lưu ý các cụm thi làm việc với các đơn vị cung ứng dịch vụ viễn thông, ưu tiên đường truyền tại thời điểm công bố kết quả thi, nhất là 15 phút đầu tiên.