70 năm giải phóng Thủ đô

Nhờ kinh doanh nhà hàng, Kem Thủy Tạ lãi lớn

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lợi nhuận từ bán kem của Thủy Tạ dù tăng mạnh trong năm 2016 nhưng vẫn thua xa so với kinh doanh nhà hàng của DN này.

Theo số liệu mới được Công ty Cổ phần Thủy Tạ công bố, doanh thu từ bán kem năm qua đạt 53,9 tỷ đồng, đóng góp gần 50% trong cơ cấu doanh thu của công ty.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

So với năm trước, doanh thu từ kem của Thủy Tạ tiếp tục tăng trưởng hơn 6%, trong khi giá vốn được tiết giảm. Vì vậy, lợi nhuận gộp mảng kem của Thủy Tạ năm nay tăng tới 20% so với cùng kỳ.

Số liệu từ Euromonitor cho biết, kem Thủy Tạ hiện nắm gần 10% thị phần, đứng thứ 3 trên thị trường chỉ sau Kido và Unilever. Thủy Tạ hiện có 259 đại lý kem trên địa bàn Hà Nội.

Năm 2016, các nhà hàng của Thủy Tạ đạt hơn 35 tỷ đồng doanh thu, đem về tới 22,5 tỷ đồng lợi nhuận gộp, tương đương tỷ lệ 6,4 đồng lợi nhuận trên 10 đồng doanh thu. Trong khi lĩnh vực kem thu về gần 54 tỷ đồng, chỉ đem lại hơn 20 tỷ đồng lợi nhuận gộp.

Lý do là bởi không chỉ nổi tiếng với kem, Thủy Tạ còn sở hữu một hệ thống nhà hàng và các cửa hàng kinh doanh dịch vụ, tọa lạc tại những vị trí đẹp nhất xung quanh hồ Gươm, trên đường Lê Thái Tổ.

Trong đó, nhà hàng Đình Làng phục vụ các món ăn dân tộc có địa chỉ tại số 1 Lê Thái Tổ, nhà hàng Mamarosa phục vụ ẩm thực châu Âu tại số 6 Lê Thái Tổ và nhà hàng Long Vân phục vụ các món ăn nhanh, các loại kem và bánh ngọt tại số 3 Lê Thái Tổ.

Ngoài hai lĩnh vực này, Thủy Tạ còn sở hữu một cửa hàng đồ lưu niệm Việt Silk tại 97 Hàng Gai và hiệu ảnh Hồng Vân (Photolab Hồng Vân) tại số 3B Lê Thái Tổ. Doanh thu từ lĩnh vực hoạt động này đem lại gần 17 tỷ đồng trong năm 2016, với lợi nhuận gộp hơn 5 tỷ đồng.

Kết thúc năm 2016, tổng doanh thu của Thủy Tạ là 110 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 9,3 tỷ đồng.

Sang năm 2017, Thủy Tạ đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng, lên 113 tỷ đồng và nhưng kế hoạch lợi nhuận trước thuế giảm xuống 8,8 tỷ đồng, kế hoạch cổ tức 12-15%.

Công ty cổ phần Thủy Tạ có vốn điều lệ 30 tỷ đồng, tiền thân là Nhà hàng Thủy Tạ được thành lập từ tháng 5/1958. Theo giới thiệu của công ty, Thủy Tạ cũng là nhà hàng duy nhất được giữ vị trí đẹp cạnh hồ Gươm.
Thương hiệu Kem Thủy Tạ có mặt tại Hà Nội từ những năm đầu công ty thành lập, nhưng phải đến năm 1999 khi Thủy Tạ đưa nhà máy kem với công suất 1 triệu lít một năm đi vào hoạt động, lĩnh vực kinh doanh này mới thực sự tăng trưởng. Từ 14 sản phẩm ban đầu, đến nay kem Thủy Tạ đã có hơn 50 loại sản phẩm với doanh thu từ mảng kinh doanh này mỗi năm trên 50 tỷ đồng.