Nhu cầu quà tặng trang sức tăng, thị trường vàng sôi động

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc trên thị trường Hà Nội đã đưa ra các sản phẩm trang sức phù hợp với nhiều lứa tuổi. Nhu cầu quà tặng đã khiến thị trường vàng sôi động.

Theo một số doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc trên thị trường Hà Nội: Xu hướng quà tặng 20/10 có vẻ đẹp tinh tế, giàu giá trị thẩm mỹ, văn hóa. Sản phẩm có hàng ngàn mẫu mã mới, được tuyển chọn hợp xu hướng, chất lượng vượt trội, chế tác tinh xảo, giàu giá trị văn hóa và tâm linh, phù hợp với nhiều lứa tuổi, mức giá cũng đa dạng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn cho bản thân, làm quà tặng.
 Đa dạng mẫu trang sức dành cho chị em dịp 20/10.
 
Cụ thể, tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đưa ra thị trường dịp 20/10 bộ trang sức với thông điệp “Món quà trang sức - Hạnh phúc tuyệt vời".

Tại các cơ sở kinh doanh của Tập đoàn Doji lại chọn lựa từ những viên ngọc trai hoàn hảo nhất của vùng nước mặn Nhật Bản để chế tác bộ sưu tập là những thiết kế nổi bật nhờ họa tiết cánh hoa xinh xắn rạng rỡ, mang thông điệp tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tỏa sáng của người phụ nữ.
 Đông khách hàng mua trang sức tại Bảo Tín Minh Châu.
 
Công ty Phú quý đưa ra thông điệp “Gửi trọn yêu thương dịp 20/10” với bộ sản phẩm mang phong cách thời trang chủ yếu là nhẫn và khuyên tai, với giá từ 1,2 triệu đồng-5,5 triệu đồng/món quà.

Nhằm tri ân khách hàng dịp này, hầu hết các doanh nghiệp đều giảm giá các mặt hàng quà tặng cho chị em từ 5-10% so với giá bán trước đó.

Theo ghi nhận của phóng viên, mấy ngày gần đây do nhu cầu mua quà tặng trang sức tăng nên thị trường vàng trong nước đã có những khởi sắc đáng kể so với trước đó. Sức mua của thị trường tăng lên khoảng từ 30-40% so với trước.

Theo nhận định của Doji trong ngày hôm nay (19/10) ghi nhận mức độ giao dịch tăng khá mạnh so với những ngày trước, trong đó khách mua vàng vào chiếm tới 75 % số lượng khách tham gia giao dịch. Tại Bảo Tín Minh Châu lượng khách giao dịch tại đây cũng tăng mạnh, ước tính có khoảng 55% khách mua vào và 45% khách bán ra.

Mặc dù lượng khách tăng, song giá vàng kể cả vàng nguyên liệu và trang sức đều giảm nhẹ theo xu hướng thế giới.