Nhu cầu sản phẩm gia dụng và đồ làm vườn tăng vọt giữa “bão” Covid-19

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhu cầu mua sản phẩm gia dụng và đồ làm vườn trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) tăng mạnh trong bối cảnh các Chính phủ áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19- báo cáo mới nhất của Alibaba- nền tảng TMĐT lớn trên thế giới cho biết.

Alibaba.com- nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) kết nối DN với DN (B2B) của Tập đoàn Alibaba vừa phát hành báo cáo “Xu hướng ngành hàng Nhà cửa và Làm vườn”. Báo cáo cho thấy, ảnh hưởng của Covid-19, nhiều người làm việc tại nhà dẫn đến sự thay đổi đáng kể về lượng mua của ngành hàng nhà cửa và làm vườn; được định giá hơn 3.509,5 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trên nền tảng TMĐT, và đóng góp 90% vào tăng trưởng của ngành.
 Theo báo cáo, số lượng người mua đồ dùng nhà bếp và đồ trang trí nhà cửa trong một tháng tăng gấp 3 lần
Theo báo cáo, số lượng người mua đồ dùng nhà bếp và đồ trang trí nhà cửa trong một tháng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, tổng số sản phẩm gia dụng và làm vườn được nhà bán hàng cung cấp trên nền tảng này đạt mức tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ. Các danh mục sản phẩm phổ biến nhất là đồ trang trí nhà cửa, đồ nội thất, các thiết bị cải thiện không gian sống và nhà bếp. Trong đó, ba mặt hàng có lượng mua tăng mạnh nhất là thiết bị gia dụng thông minh (tăng 150%), đồ dùng cho thú cưng (tăng 100%) và đồ dùng trẻ em (tăng 70%).
Đáng chú ý, dù dịch bệnh gây cản trở các hoạt động kinh doanh giữa các quốc gia, nhưng điều này đã mở ra nhiều hướng đi mới cho các DNNVV Việt Nam để khám phá tiềm năng của họ, bằng cách tiếp cận các cơ hội toàn cầu thông qua xuất khẩu trực tuyến. Tại Việt Nam, một số DNNVV thuộc nhiều lĩnh vực, bao gồm Nhà cửa và Làm vườn, đã và đang gặt hái thành công trên Alibaba.com. Vixemco và Veritas là những doanh nghiệp tiêu biểu đang kinh doanh trong ngành hàng Nhà cửa và Làm vườn trên nền tảng này và đạt được những thành công ấn tượng.
Tham gia Alibaba.com từ đầu năm 2021, Vixemco đã kí được 3 hợp đồng với tổng giá trị lên đến hơn 70.000 đô la Mỹ (khoảng 1,6 tỷ đồng), đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường quốc tế, dù cho dịch Covid-19 trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp. Còn Veritas Việt Nam (Veritas) với thế mạnh là áp dụng công nghệ hiện đại để sản xuất các sản phẩm kết hợp giữa nhựa sinh học và hạt cà phê Việt Nam xay, giúp giảm thiểu tối đa sự lệ thuộc vào các nguyên liệu thô đã có mức tăng trưởng ấn tượng 300% trên nền tảng TMĐT Alibaba.