Những chiêu thức lợi hại "hút" tiền vào nhà đất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo quy luật, thời điểm cuối năm là lúc thị trường bất động sản sôi động hơn cả. Để tạo thanh khoản, doanh nghiệp địa ốc đưa ra nhiều chiêu bài lợi hại nhằm hút nốt dòng tiền từ khách hàng.

Lãi suất tiết kiệm giảm mạnh, ngân hàng đẩy mạnh cho vay mua nhà là cơ hội thuận lợi để các chủ đầu tư bán hàng trong thời điểm này.

Theo ghi nhận của các đơn vị chuyên nghiên cứu thị trường, lượng giao dịch mua bán bất động sản tăng mạnh vào quý III vừa qua. Trong đó, chỉ riêng lượng hàng đưa ra thị trường trong 3 quý gần 7.000 căn bằng cả năm 2013. Trong đó, hàng loạt dự án chung cư bình dân mức 15-20 triệu đồng/m2 được mở bán và giao dịch tốt. Như, dự án chung cư HH3, HH4 khu đô thị Linh Đàm, chung cư Number one; Dự án Dream Town, Dự án The Pride, Dự án Ellipse Tower, Dự án The Spark Dương Nội, CT1 Trung Văn, Dự án Bắc Hà Tower, Dự án Golden West, Dự án Green Star…

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Về thanh khoản, lượng giao dịch căn hộ tại Hà Nội tăng khoảng 2% so với quý II, với khoảng 2.550 căn hộ được giao dịch. Đặc biệt, lượng giao dịch tăng mạnh tại phân khúc căn hộ hạng trung (tăng khoảng 30%).

"Chớp" cơ hội cuối năm, các chủ đầu tư đang đẩy mạnh tiến độ dự án để đưa hàng ra thị trường kèm theo đó là hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá, chiết khấu…

Trong đó, khá nhiều doanh nghiệp bất động sản tại Hà Nội hiện đã và đang chuẩn bị các đợt mở bán căn hộ nhằm đón đầu nhu cầu mua nhà và các dòng vốn đổ về vào cuối năm.

Đơn cử như dự án Vinhomes Royal City, ngày 5/10 tới đây sẽ được chủ đầu tư và đơn vị bán hàng tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho 100 khách hàng đầu tiên mua căn hộ R4 với giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng. Tại Dự án Mulberry Lane, sau nhiều đợt mở bán, mới đây, đơn vị phân phối tiếp tục mở bán với chương trình chiết khấu lên đến 9% giá bán căn hộ, số tiền chiết khấu trên 120 triệu đồng/căn.

Hay tại Dự án Sails Tower, trong đợt mở bán mới đây, chủ đầu tư còn tặng cho khách hàng gói nội thất tương đương 1 triệu đồng/m2 căn hộ quy thành tiền. Một số dự án căn hộ cao cấp khác cũng có chương trình chiết khấu dao động từ 10-20% giá bán hoặc chương trình bao thuê căn hộ với “lợi tức” hấp dẫn so với lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng...

Nhiều dự không ngừng gia tăng giá trị khuyến mãi cho người mua. Đơn cử như Hồ Gươm Plaza cho trả chậm 50% giá trị căn nhà trong 3 năm không lãi suất, chung cư Hei Tower khuyến mãi cho khách mua 2 điều hòa, giá bán từ 29-30 triệu đồng/m2;…

Theo khảo sát của PV, tại thời điểm này, bên cạnh đẩy mạnh khuyến mại thì thanh khoản mạnh chỉ tập trung vào phân khúc căn hộ đã hoàn thành. Do vậy, vấn đề cốt lõi để bán được hàng là tiến độ dự án.

Chủ đầu tư một dự án bất động sản trên đường Phạm Văn Đồng cho biết, để lấy được niềm tin của khách hàng điều duy nhất lúc này là tiến độ dự án được đảm bảo. Chủ đầu tư tập trung toàn lực để xây dựng công trình vượt tiến độ 2 tháng. Kèm theo đó,  doanh nghiệp này cũng sẵn sàng cung cấp cho khách hàng mua căn hộ được xem giấy phép nộp thuế sử dụng đất của chủ đầu tư, giấy phép xây dựng chi tiết của dự án, thay vì như một số chủ đầu tư trước đây được tự cho mình quyền “giấu” các hồ sơ.

Không chỉ đảm bảo tiến độ, các chủ đầu tư tập trung đẩy mạnh làm hạ tầng dự án. Chủ tịch một doanh nghiệp đang xây dựng dự án chung cư tại quận Ba Đình cho biết, công ty này đã quyết định tăng gấp 2 lần khoản tiền dành cho việc đầu tư hạ tầng. Từ mức dự  toán ban đầu là 3 tỷ đồng dành cho đầu tư vườn hoa, cảnh quan nay đã tăng lên 6 tỷ đồng. "Đây chỉ là 1 trong nhiều hạng mục bị đội chi phí lên nhưng miễn sao là chúng tôi làm vừa lòng khách hàng" - vị chủ tịch này cho biết.