Những công dân đầu tiên của năm 2011

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Khi pháo hoa rực sáng trên bầu trời Sài Gòn thì cũng là lúc những công dân đầu tiên của năm 2011 cất tiếng khóc chào đời. Ba sinh linh bé nhỏ lọt lòng lúc 0 giờ,

KTĐT -  Khi pháo hoa rực sáng trên bầu trời Sài Gòn thì cũng là lúc những công dân đầu tiên của năm 2011 cất tiếng khóc chào đời. Ba sinh linh bé nhỏ lọt lòng lúc 0 giờ, tất cả đều “mẹ tròn con vuông” báo hiệu năm mới ngập tràn niềm vui và may mắn.

Mỗi năm thời khắc giao thừa luôn là mốc thời gian đặc biệt đối với đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện phụ sản Từ Dũ. Bởi đây là nơi ghi dấu sự ra đời những mầm non tương lai của đất nước trong ngày đầu xuân năm mới. Không khí làm việc trở nên khẩn trương hơn, trên nét mặt của mọi người ẩn chứa sự hồi hộp trong khoảnh khắc chờ đợi tiếng khóc của trẻ thơ.

“Nào… nữa đi bà mẹ ơi! Giỏi quá, sắp ra rồi… nào thêm chút nữa thôi”, bác sĩ Diễm Tuyết vừa dứt lời thì: “Oa…oa…oa…!” Những tiếng khóc rắn rỏi vang lên từ buồng sinh số 1 đúng 0 giờ 0 phút ngày 1/1/2011. Đó chính là đứa con đầu lòng của chị Nguyễn Thị Thanh Vân (23 tuổi quê Cần Đước, Long An). Sau tiếng thở phào nhẹ nhõm, sản phụ đưa đôi mắt ứt lệ nhìn theo đứa con còn đỏ hỏn của mình trong niềm hạnh phúc bất tận.

“Chúc mừng chị và gia đình! Bé trai rất dễ thương của chị nặng 2,9kg là công dân đầu tiên của đất nước trong năm nay.” Những lời chúc và sự vỗ về dành cho người mẹ mới vượt cạn còn chưa dứt thì tại phòng sinh mổ tiếng khóc của trẻ lại tiếp tục vang lên.

Những công dân đầu tiên của năm 2011 - Ảnh 1
Cậu bé có thân hình "vạm vỡ" tiếng khóc oang oang này là con bà Bích Liên

Công dân thứ hai ra đời tại bệnh viện Từ Dũ cũng là một bé trai cân nặng 3,6kg con thứ hai của bà Bích Liên (43 tuổi ngụ tại Bình Dương). Cháu bé chào đời vào lúc 0 giờ 02 phút, sau những tiếng khóc oang oang cu cậu đưa cánh tay quơ quơ trước ống kính như vẫy chào mọi người. Đây là cậu bé sinh ra từ người mẹ mắc bệnh tiểu đường nên cháu sẽ được chuyển đến khu dưỡng nhi để theo dõi.

Những công dân đầu tiên của năm 2011 - Ảnh 2
Các công dân đầu tiên của năm 2011 đều rất đáng yêu, báo hiệu năm mới tốt lành

Hai bé trai đã chào đời, lúc này mọi người đều hồi hộp chờ đợi sự xuất hiện của công dân thứ 3. Thời khắc ấy cuối cùng cũng đã đến vào lúc 0 giờ 10 phút, nàng “công chúa” đầu tiên của năm mới được bế ra khỏi phòng mổ. Bé gái ấy là con thứ hai của bà Ngô Thị Dương Âu (40 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú). Không thua kém hai người anh của mình, cô nàng cũng cất tiếng khóc vang cả khu hậu sản.

Những công dân đầu tiên của năm 2011 - Ảnh 3
Mỗi công dân bé nhỏ này đều nhận được những món quà đầy ý nghĩa từ lãnh đạo bệnh viện

Sau khi được vệ sinh sạch sẽ mang tã cẩn thận, hai bé trai được quấn khăn màu xanh, bé gái được quấn khăn màu hồng. Cả ba bé được các cô y tá đưa về với vòng tay yêu thương của mẹ để nhận những món quà đầy ý nghĩa do lãnh đạo bệnh viện dành tặng cho những công dân đầu tiên của năm mới.

Những công dân đầu tiên của năm 2011 - Ảnh 4
Nụ cười ngập tràn hạnh phúc của sản phụ bên "cục cưng" của mình

Vừa ngơi tay sau khi tiếp sức cho các bà mẹ vượt cạn, BS Hoàng Thị Diễm Tuyết vui mừng chia sẻ: “Ba cháu bé này có một ca sinh thường và hai ca sinh mổ, tất cả đều “mẹ tròn con vuông” điều này báo hiệu cho một năm mới suôn sẻ và may mắn và bình an.”

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần