Những “cử tri đặc biệt” của Thanh Oai tham gia bầu cử

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/5, hơn 150.000 cử tri của huyện Thanh Oai đã đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, có những "cử tri đặc biệt" như cử tri đang cách ly y tế, cử tri là người cao tuổi…

Thực hiện theo những phương án bầu cử trong tình hình dịch Covid-19 đã được Ủy ban Bầu cử huyện Thanh Oai chỉ đạo, hướng dẫn, các điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện đã triển khai nghiêm túc việc hòm phiếu phụ đến tận nhà phục vụ cử tri thực hiện quyền công dân.  

 Cụ Lê Văn Nhiệm, 100 tuổi, thực hiện quyền bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 7, thôn Xuyên Dương, xã Xuân Dương

Đối với các cử tri là trường hợp F2, F3 đang cách ly tại nhà, sau khi cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu, các thành viên tổ bầu cử đều thực hiện đủ các bước: Đo thân nhiệt, yêu cầu cử tri sát khuẩn tay trước khi bỏ phiếu; đặc biệt là khử khuẩn hòm phiếu phụ và nhanh chóng mang hòm phiếu phụ về khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định.

 Tổ bầu cử thôn Song Khê, xã Tam Hưng đưa hòm phiếu đến tận nhà cử tri 

Do đã được phổ biến và có hướng dẫn cụ thể các phương án án bầu cử trong tình hình dịch Covid-19 nên những thành viên ở các tổ bầu cử luôn chủ động trong mọi tình huống xảy ra; hoàn thành nhiệm vụ phục vụ công tác bầu cử vừa đảm bảo kiểm soát dịch bệnh.

 Đoàn viên thanh niên xã Cao Viên hỗ trợ cử tri cao tuổi di chuyển vào khu vực bỏ phiếu

Đối với cử tri do sức khỏe yếu không thể đến khu vực bầu cử, các thành viên tổ bầu cử phân công thành viên trong tổ cùng với 1 chiến sĩ công an, 1 nhân viên y tế mang hòm phiếu phụ đến tận nhà, để cử tri thực hiện quyền công dân. Và không thể không nhắc tới sự hỗ trợ nhiệt tình của các tình nguyện viên, đoàn thanh niên huyện Thanh Oai đã có mặt ở khắp các khu vực bầu cử để hỗ trợ cử tri hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân.

 Tổ bầu cử số 8 thôn Dư Dụ, xã Thanh Thùy lên đường làm nhiệm vụ

Những ngày qua, cả hệ thống chính trị của huyện Thanh Oai đã vào cuộc tuyên truyền sâu rộng các biện pháp phòng chống Covid-19 song song với cổ động toàn đi bầu cử, thực hiện quyền công dân.

Tại 164 khu vực bầu cử, công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được đặt lên hàng đầu và mỗi cử tri đi bầu cử không chỉ có trách nhiệm với từng lá phiếu của mình, mà còn phải thực hiện trách nhiệm tự giác phòng, chống dịch. Đây chính là nhiệm vụ kép mà huyện Thanh Oai đặt ra và quyết tâm thực hiện để đảm bảo ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Thông tin từ Ủy ban Bầu cử huyện Thanh Oai, tính đến 16 giờ ngày 23/5, toàn huyện đã có 136.049/151.866 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ gần 90%. Trong đó, một số xã có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao như: Cao Dương đạt 99,7%; Thanh Mai đạt gần 99%; Tam Hưng đạt 97,3%; Thanh Thùy xấp xỉ đạt 97%; Đỗ Động đạt 97,5%...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần