Những đầu bếp không chuyên đặc biệt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Vua đầu bếp – Masterchef VietNam 2014" tiếp tục khẳng định sức hút khi luôn nhận được sự chào đón của những tài năng nấu ăn không chuyên tại mọi địa phương trên cả nước.

Trải qua vòng sơ loại, nếu An Giang, Cần Thơ, Huế hay Nam Định nổi trội bởi các món ăn mang đậm chất vùng miền, thì TP Hồ Chí Minh chính là điểm dừng chân của hàng trăn món ăn đa dạng từ Việt, Á sang Âu để chinh phục ban giám khảo và giành lấy cơ hội bước tiếp vào những vòng trong. 

Những đầu bếp không chuyên đặc biệt - Ảnh 1

Thí sinh Võ Thị Trúc Ngân gây bất ngờ lớn với ban giám khảo (BGK) trước đó trong vòng sơ tuyển khi bình tĩnh chinh phục những con người khó tính bằng một món ăn gia truyền độc đáo mang tên “Gà mang trứng vàng”. Món ăn được thực hiện với tay nghề rất cao, con gà được rút hết xương, thịt được lóc không quá sát da để giữ nguyên hình dáng con gà và nhồi nguyên liệu bao gồm thịt và trứng muối và các loại gia vị. Món ăn này là gia truyền do bà nội của chị tự nghĩ ra và truyền lại cho con cháu. Chính kỹ thuật chế biến và cách trình bày món ăn độc đáo và ấn tượng, chị Trúc Ngân đã tiếp tục nhận được cơ hội bước tiếp vào vòng Chinh phục giám khảo (Audition).

Ở vòng thi Chinh phục giám khảo, chị lại khiến giám khảo ngạc nhiên bằng món bánh canh tôm và chả thác lác. Điểm đặc biệt món ăn được trang trí bằng quang gánh bằng tre đan. Chị cho biết do chính tay chồng chị làm cho vợ mang đi thi. 

Võ Thị Trúc Ngân
Võ Thị Trúc Ngân

Cặp vợ chồng Thanh Tùng – Lâm Thị Ngọc Thúy thì lại là một trường hợp khác lạ khi cả hai đều đăng ký tham dự và thẳng tiến vào vòng trong của chương trình. Năm ngoái, Thanh Tùng đã tham gia nhưng không thành công, năm nay anh trở lại cùng với một nửa của mình. 

Tại vòng thi ở TP Hồ Chí Minh còn đón nhận thêm một cặp vợ chồng nữa là Trần Thị Thanh Thảo tham gia cùng chồng là Chung Chí Công. Họ vừa lấy nhau được hơn 5 tháng và chính tình yêu dành cho việc nấu ăn, bếp núc đang mang họ đến gần nhau hơn. 
Minh Quang
Minh Quang

Không chỉ ấn tượng bởi các câu chuyện do các thí sinh mang đến, “Vua đầu bếp 2014” còn khiến BGK bất ngờ khi có khá nhiều thí sinh khá đặc biệt như: thí sinh Đoàn Thị Thu Thủy hiện đang là giám đôc của một công ty lớn nhưng do quá yêu thích chương trình nên đã sắp xếp để tham gia cho bằng được. Hay thí sinh Chi Lê là một trường hợp khá đặc biệt của cuộc thi năm nay. Sinh sống ở Canada đã 24 năm và đây là lần đầu tiên chị quay về Việt Nam để thực hiện mong muốn của cuộc đời mình dự thi.

Thí sinh Chi Lê
Thí sinh Chi Lê

Bận rộn với công việc quản lý cho một thương hiệu trang sức tại nước ngoài, nhưng đây cũng là lần đầu tiên chị quyết định tạm bỏ công việc sang một bên, cùng sự hỗ trợ và động viên rất lớn của chồng và 4 người con để quyết tâm theo đuổi mong muốn của mình với chương trình, đó chính là giới thiệu các món ăn đặc sắc và đa dạng của Việt Nam đến với bạn bè ngoại quốc. 

Những đầu bếp không chuyên đặc biệt - Ảnh 2

Là nhân viên bảo vệ tại một ngân hàng lớn trong thành phố, anh Võ Minh Quang dí dỏm chia sẻ: “Niềm đam mê nấu ăn của tôi bắt đầu từ khi… lấy vợ vì khi vợ mang thai đứa con đầu lòng, tôi phụ vợ dọn dẹp nhà cửa và phụ trách phần nấu nướng luôn.” Chọn món bò nướng bánh hỏi là một món ăn khá thông dụng trong những bữa tiệc của người Việt Nam, nhưng điểm đặc biệt là anh Minh Quang đã chọn cách chế biến, tẩm ướp gia vị và trình bày như một món Âu. Đây cũng là điểm đặc biệt, gây ấn tượng với ban giám khảo ở vòng sơ loại. 

Thí sinh Võ Minh Quang.
Thí sinh Võ Minh Quang.

Bên cạnh đó, Vua đầu bếp năm nay còn đón không ít thí sinh đặc biệt như một chàng trai bartender lén mẹ đi thi để tạo bất ngờ, một chuyên viên trang điểm tuy không thường xuyên vào bếp nhưng vẫn làm ban giám khảo kinh ngạc với tài nêm nếm gia vị và tẩm ướp nguyên liệu rất mới lạ và độc đáo của mình; và còn có cả các luật sư, hướng dẫn viên du lịch cũng muốn thử sức trong một lĩnh vực mới...