Những em bé đầu tiên chào đời trong năm 2022

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào thời khắc bước sang năm 2022, có những công dân cất tiếng khóc chào đời tại các bệnh viện (BV).

Em bé nặng 3,2 kg được da kề da với mẹ sau khi sinh
Em bé nặng 3,2 kg được da kề da với mẹ sau khi sinh
Mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Dung 
Mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Dung 

Tại BV Phụ sản Hà Nội, đúng 0 giờ 10 phút sáng 1/1, sản phụ Nguyễn Thị Dung (sinh năm 1994, Bình Lục, Hà Nam) sinh bé trai nặng 3250g tại khoa Đẻ thường A2. Đây cũng là công dân nhí đầu tiên chào đời năm mới 2022 tại BV Phụ sản Hà Nội.

Tại BV Phụ sản Trung ương, đúng 0 giờ 10 phút sáng 1/1, tiếng khóc của bé trai Nguyễn Nhật Anh Khôi vang lên tại phòng đẻ 1, Khoa Đẻ. Em bé nặng 3,2 kg, khỏe mạnh. Sau tiếng khóc chào đời, "công dân nhí" đầu tiên của BV được nhân viên y tế đặt trên ngực mẹ với phương pháp "da kề da", nhằm kết nối tình yêu thương giữa mẹ và con.

PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc BV trực tiếp đỡ đẻ và mổ đẻ cho sản phụ thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới.
PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc BV trực tiếp đỡ đẻ và mổ đẻ cho sản phụ thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới.

PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc BV trực tiếp thực hiện các ca đỡ đẻ và mổ đẻ cho sản phụ thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Trực tiếp thực hiện đỡ đẻ và cắt rốn cho bé Khôi, PGS.TS Trần Danh Cường chúc em bé luôn mạnh khỏe, hay ăn chóng lớn.

Chị Đỗ Thị Ngọc (mẹ bé Anh Khôi) chia sẻ, qua 9 tháng 10 ngày với bao mong mỏi, thấp thỏm, lo lắng vì dịch bệnh, giờ thì 2 mẹ con được ôm ấp nhau vào khoảnh khắc đặc biệt, chuyển giao sang năm mới 2022. Gia đình chỉ mong con khỏe mạnh, bình an. Sau này trở thành một người con ngoan, một công dân có ích cho xã hội.

Đến 0 giờ 45 phút ngày 1/1/2022, bác sĩ Trần Danh Cường cùng ê-kíp tiếp tục mổ và đón bé gái Nguyễn Trà My, nặng 3,1 kg, con thứ 3 của cặp vợ chồng ở quận Ba Đình, Hà Nội. Bé khóc to, khỏe mạnh, hồng hào.

Chia sẻ sau khi đón những công dân nhí đầu tiên tại BV, PGS.TS Trần Danh Cường tin rằng, việc em bé chào đời thuận lợi, không cần can thiệp bất cứ kỹ thuật nào, báo hiệu một năm mới suôn sẻ, may mắn, tích cực đến với tất cả mọi người. Theo PGS.TS Trần Danh Cường, đón một sinh linh bé nhỏ chào đời khoảnh khắc nào cũng rất đặc biệt. Khi được nghe tiếng trẻ khóc ở phòng đẻ, phòng mổ luôn là cảm giác vui mừng, hạnh phúc và hy vọng.

Tuy nhiên, khi được đích thân đỡ đẻ, mổ đẻ cho hai sản phụ, đón hai em bé chào đời trong khoảnh khắc vừa bước sang năm mới càng đặc biệt hơn, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài suốt 2 năm qua. “Tôi muốn gửi lời chúc tới tất cả em bé ra đời khoảnh khắc này. Mong cho tất cả các em bé khi sinh ra gặp nhiều may mắn, mang lại hạnh phúc cho gia đình, cho xã hội và là những “chủ nhân tương lai” mạnh khỏe của đất nước” - PGS.TS Trần Danh Cường chia sẻ.

Trước đó, 3 bé gái xinh xắn, khỏe mạnh đã cùng cất tiếng khóc chào đời đúng 0 giờ ngày 1/1/2022 tại BV Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh). Đặc biệt, 2 trong 3 sản phụ tiết lộ mình từng mắc Covid-19 khi mang thai.

Các bác sĩ, nữ hộ sinh của BV Từ Dũ cho biết, đón những em bé chào đời thời khắc giao thừa năm nay là một kỷ niệm đặc biệt của họ. Một niềm vui mãi mãi không đổi khác cho dù ngoài kia, đường phố vẫn đón năm mới khá vắng lặng so với những năm chưa có Covid-19. Và điều làm họ hạnh phúc nhất là những mũi vaccine kỳ diệu đã giúp những sản phụ nhập viện sinh trong tình trạng từng mắc Covid-19 hay đang mắc Covid-19 sinh ra đời những đứa bé khỏe mạnh, kháu khỉnh như bao em bé khác.

Đọc tiếp