Những hình ảnh ấn tượng tại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2020

Nguyễn Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 80 đội với 160 tay đua đã có 2 ngày tranh tài sôi động, hấp dẫn tại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam (VOC 2020).

Vietnam Offroad Cup - VOC là giải đua xe ô tô địa hình lớn và lâu đời nhất Việt Nam, được Tổng cục Thể dục Thể thao cấp phép, tổ chức bởi Công ty Cổ phần OTV Truyền thông và điều hành bởi cộng đồng Otofun.net.
Năm 2020, giải đua mang tên PVOIL VOC Cup 2020, đã chính thức khởi tranh tại Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) trong 2 ngày 26 và 27/9.
Giải đấu năm 2020 có sự tham gia tranh tài của 80 đội thi với 160 vận động viên. Giải có 4 hạng thi đấu gồm: Bán tải Việt Nam, cơ bản, nâng cao và mở rộng.
Có tất cả 11 đường đua được thiết kế mà các vận động viên phải trải qua, trong đó có 10 đường đua ban ngày và 1 đường đua vào ban đêm (dành cho hạng mở rộng).
Là lái chính (hay được giới off-road gọi là ''giống'') của đội 109, thi đấu ở hạng bán tải Việt Nam, Nguyễn Mai Chi đã khiến nhiều khán giả và các đội đua phải thán phục về màn trình diễn xuất sắc của mình trên đường đua số 1
Đường đua số 1 hay còn gọi là ''đường đua bò'' gây ra nhiều khó khăn cho vận động viên hạng Bán tải Việt Nam. Ở hạng này, các xe phải giữ nguyên bản, không được độ hoặc thay lốp
 Hạng nâng cao là hạng đua thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả nhất. Nhiều thử thách khó được Ban tổ chức đưa ra ở các bài thi. Ở một số thử thách đòi hỏi hai thành viên đội đua phải phối hợp hết sức ăn ý với nhau
Nếu như ngày thi đấu đầu tiên, các vận động viên phải chinh phục các đường đua giữa khói bụi cùng cái nắng gay gắt của Đồng Mô, thì ở ngày thi đấu thứ 2, những trận mưa xối xả đã thực sự biến những đường đua thành chiến trường với bùn, đất, nước… nhưng tất cả không làm giảm đi nhiệt huyết trong mỗi khoang lái.
 Sau 2 ngày đua tranh với nhiều cung bậc cảm xúc, VOC PVOIL 2020 đã khép lại vào chiều 27/9. 4 hạng đua đã tìm được chủ nhân của chức vô địch mới.