Những hình ảnh ấn tượng từ miền xuôi lên miền ngược trong ngày hội toàn dân tại tỉnh Nghệ An

Hoàng Phạm/Pháp luật xã hội
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong sáng nay 23/5 hơn 2,2 triệu cử tri tại tỉnh Nghệ An hòa chung không khí cùng cử tri cả nước thực hiện quyền bầu cử, quyền công dân thiêng liêng. Ngày hội toàn dân diễn ra ý nghĩa và trang trọng, phấn khởi từ miền xuôi lên miền ngược.

Từ sáng sớm, hàng nghìn cử tri tại TP Vinh và các xã vùng ven TP đã đến các điểm bỏ phiếu từ sớm. Công tác bầu cử diễn ra hết sức bài bản, công khai, minh bạch. Việc thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi của công dân được diễn ra hết sức thuận lợi.

Trao đổi với PV, ông Sư Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ cho biết: “Toàn xã có tất cả 6 khu vực bầu cử với 3020 cử tri. Khu vực bầu cử số 5 tại thôn Mỹ Thịnh có 612 cử tri, tính đến 9g30 sáng 23-5, đã có 70% số cử tri tại khu vực này thực hiện quyền bầu cử. Mặc dù đang trùng với thời gian thu hoạch lúa vụ mùa nhưng các cử tri tại đây đã rất tích cực tham gia bầu cử từ rất sớm. Công tác phòng chống dịch cũng được các tổ bầu cử thực hiện nghiêm túc theo quy định của ngành y tế”.

Những hình ảnh người dân Nghệ An đi bầu cử vào sáng nay khiến chúng ta càng thấy tự hào hơn, phấn khởi hơn về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân trong ngày hội toàn dân tộc.

  Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 1 xã Hưng Hòa
 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung – bỏ phiếu tại phường Trường Thi.
 Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt tại Khu vực bầu cử số 5, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An
 Điểm bầu cử tại thị trấn Con Cuông tổ chức lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu
 Bí thư Huyện ủy Con Cuông Nguyễn Đình Hùng cùng cử tri bỏ những lá phiếu đầu tiên tại hòm phiếu.
  Cử tri xã Tam Hợp, huyện Tương Dương kiểm tra y tế trước khi thực hiện bầu cử
 Cử tri vùng biên giới huyện Tương Dương từ sáng sớm đã đến các điểm bầu cử để thực hiện quyền bầu cử.

Trước đó vào ngày 22/5, nhiều xã miền núi, biên giới tại tỉnh Nghệ An đã được bỏ phiếu sớm, trong sáng nay, hàng nghìn người dân tiếp tục thực hiện quyền thiêng liêng của mình.