Theo dữ liệu cập nhật từ Youtubers.me, hơn 1.100 kênh YouTube tại Việt Nam có trên 1 triệu người theo dõi. YouTube trở thành nền tảng cho nhiều nhà sáng tạo nội dung thoả sức làm video và kiếm thêm thu nhập nếu như bạn thỏa mãn 2 điều kiện có tối thiểu 1000 người đăng ký và tổng thời lượng người xem trong năm gần nhất phải đạt tối thiểu 4.000 giờ.
Cỗ máy kiếm tiến
Youtube luôn là một kênh quảng cáo mang lại hiệu quả cao cho nhiều doanh nghiệp. Thông qua trải nghiệm xem video trên Youtube, các công ty sẽ đề xuất các đoạn quảng cáo ngắn sản phẩm xen lẫn trong quá trình phát video để tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ. Tỷ lệ chia hoa hồng quảng cáo cụ thể là: 55% cho Youtuber và 45% cho Youtube.
Đối với các tài khoản Youtube Việt Nam, các Youtuber sẽ được chi trả từ 0.3 – 0.5 USD cho mỗi 1000 lượt xem (1CPM). Tính ra trung bình mỗi view sẽ xấp xỉ 0.0003 – 0.0005 USD. Vậy nếu video của bạn đạt 1 triệu view thì Youtuber Việt sẽ nhận được khoản thù lao trung bình khoảng 7 triệu đồng.
Hiện YouTube tổ chức trao nút play Bạc cho trang vượt mốc 100 nghìn subscribe, nút play Vàng cho trang vượt mốc 1 triệu subscribe, nút play Kim cương cho trang vượt qua mốc 10 triệu subscribe, nút play Ruby cho trang vượt mốc 50 triệu subscribe. Hiện nay, có 13 kênh YouTube của Việt Nam nhận được nút Kim Cương, đứng đầu là kênh Like Nastya VNM với 18,5 triệu sub, POPS Kids 16,7 triệu sub, hai vị trí cuối cùng là kênh Anh Củ Cải 10,1 triệu sub, Lâm Vlog 10 triệu sub, có 2 kênh SKY CHANNEL 9,96 triệu sub và iGAMING TV 9,9 triệu sub hoàn toàn có thể nhận nút play Kim cương vào dịp đầu năm mới 2024.
Like Nastya VNM-Kênh nhiều người đăng ký nhất
Kênh Like Nastya VNM với 18,5 triệu sub và 10,4 tỷ người xem, thường xuyên đăng tải các video vui nhộn, hài hước và phá cách với sự tham gia của nhân vật chính là Nastya, một cô bé Nga 8 tuổi xinh xắn và đáng yêu. Kênh "Like Nastya" chính bằng tiếng Nga, ngoài ra có tới 11 kênh phụ bằng các ngôn ngữ khác nhau trong đó có tiếng Việt, thành lập vào năm 2019. Bố mẹ của Nastya đã kết hợp với đội ngũ cộng sự người Nga, khoảng 20 người để chuyển đổi các video gốc bằng tiếng Nga chuyển sang các ngôn ngữ khác nhau.
Trên kênh này, cô bé bị mắc chứng bại não bẩm sinh Nastya thường tham gia vào các vai bác sĩ, nghệ sĩ, công chúa và thực hiện các trò chơi và thử thách thú vị. Những video này không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ em mà còn giúp các em phát triển kỹ năng nên được ưa thích. Đây là kênh YouTube nổi tiếng nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục và giải trí cho trẻ em và giúp Anastasia cũng trở thành người nhỏ tuổi có thu nhập cao nhất từ Youtube, trên 30 triệu USD/năm.
POPS Kids-Kênh nhiều người xem nhất
POPS Kids đã xuất hiện trên nền tảng YouTube từ ngày 14 tháng 1 năm 2014 và đã thu hút hơn 16,7 triệu người đăng ký và hơn 10,7 tỷ lượt người xem 3.375 video do kênh này sản xuất. Kênh này chủ yếu tập trung vào nội dung giải trí giáo dục và hài hước dành cho trẻ em bằng nhiều nội dung đa dạng, bao gồm nhạc thiếu nhi, video kể chuyện, tô màu và phim hoạt hình hấp dẫn. Nhân vật chính của kênh là một nhóm các em diễn viên nhí, có kỹ năng diễn xuất hài hước, độc đáo.
POPS Kids nổi tiếng nhờ các nội dung lôi cuốn, từ lối tư duy của trẻ em, khác biết với các kênh luôn chọn góc nhìn người lớn để dẫn chuyện. Các video POPS Kids có hiệu ứng hình ảnh đẹp và âm thanh rộn ràng đã hấp dẫn cả phụ huynh lẫn trẻ em.
Kênh tiềm năng SKY CHANNEL
Kênh SKY CHANNEL có 9,96 triệu sub, đã có 6,5 tỷ người xem qua 83 video đang cho thấy đây là một địa chỉ sẽ tạo cơn địa chấn đầu năm 2023. CEO Công ty AZ Digital Phạm Trung Thành nhận định: đây sẽ là kênh mà giới truyền thông nhắc đến nhiều nhất, đặc biệt là sự kiện 502 triệu người xem vào ngày 30/11/2023 mới đây.
Chuyên gia CNTT này cho biết, với hơn 200 ngàn người xem/tháng, chắc chắn đây sẽ là cỗ máy kiếm tiền trên YouTube, nhất là khi họ sắp trở thành kênh thứ 14 của Việt Nam giành nút Kim cương vào thời gian tới. Nhận định của CEO của lĩnh vực Chuyển đổi số và CNTT này hoàn toàn có cơ sở vì lĩnh vực nội dung SKY CHANNEL khoa học và công nghệ vốn kén người xem nhưng 1 video của họ vẫn hấp dẫn hàng chục ngàn người xem.
Việt Nam có đến hơn 30 triệu người xem YouTube trên TV; 77% người dùng còn cho rằng YouTube chính là truyền hình khi họ xem qua TV được kết nối mạng; hơn 1.100 kênh YouTube tại Việt Nam có trên 1 triệu người theo dõi...
Sơn Tùng M-TP Official mãi đỉnh
Sơn Tùng M-TP đã trở thành một cái tên quen thuộc với khán giả Việt Nam cả trên sân khấu, mạng xã hội và truyền hình. Hiện ca sĩ này đang đứng thứ 9 trong số 13 thành viên kim cương của YouTube xếp theo số lương người theo dõi (hơn 10,4 triệu người) và 2,6 tỷ lượt người xem sau khi sản xuất 182 video.
Các thông số trên cho thấy Sơn Tùng không xuất hiện nhiều trên nền tảng YouTube dù kênh của anh được thành lập từ năm 2015. Nhưng các video phần lớn là sản phẩm âm nhạc nổi tiếng của Sơn Tùng M-TP vẫn thu hút được sự quan tâm từ đông đảo khán giả Việt Nam.
Điều đặc biệt, Sơn Tùng M-TP được nhận nút kim cương vào đúng ngày sinh nhật của nam ca sĩ sinh năm 1994 này vào ngày 5/7/2022. Khi đó MV "There's no one at all" với bản phối có giai điệu du dương, nhẹ nhàng nhanh chóng thu hút khán giả và khiến cho lượng người đăng ký kênh YouTube của anh tăng thêm đáng kể, cán cột mốc 10 triệu người theo dõi và là kênh thứ 5 của Việt Nam đạt được vinh dự này.