Những món thịt chỉ đến 40.000 đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những món ăn ngon, dễ nấu giá cả rất phải chăng, chị em tham khảo nhé.

Thịt ba chỉ nướng riềng mẻ

Món ăn này không chỉ ngon mà còn có giá cả phải chăng vì nguyên liệu chủ yếu của món ăn này là thịt còn lại gia vị chỉ có mẻ, riềng… Chị em chỉ cần mua khoảng 35.000 thịt ba chỉ rồi mua gia vị là được. Cách làm thịt ba chỉ nướng riềng mẻ khá dễ.

Thịt mua về thái miếng vừa ăn rồi đem ướp với riềng, mẻ, mắm tôm, các gia vị khác trong 30 phút. Sau đó đặt lên vỉ nướng. Mùa hè tuy nóng nhưng mùi thơm, vị cay cay, chua chua của món ăn này chắc chắn sẽ thôi miên vị giác của bạn. Món ăn này chấm với nước mắm hoặc tương ớt đều rất tuyệt!

 
Những món thịt chỉ đến 40.000 đồng - Ảnh 1
Thịt xào giá mướp

Mùa hè là mùa của mướp. Những trái mướp hương thơm lừng không chỉ đem nấu canh mà còn xào rất ngon, ngọt! Món nàu thì dễ nấu vô cùng.

Thịt nạc mua về chị em rửa sạch, thái miếng mỏng rồi xào thơm. Mướp cũng đem xào sơ rồi cho giá đỗ vào xào cùng, khi mướp gần chín, đổ thịt đã xào chín vào xào chung, thêm hành, gia vị là được. Chắc chắn đĩa thịt xào mướp này sẽ giúp bữa cơm mùa hè thêm ngon. Món ăn này chưa đến 30.000 đồng đâu nhé chị em.

Thịt kho dưa chua

Đây cũng là món ăn ngon lại tiết kiệm được cho chị em về tài chính. Chỉ cần 30.000 thịt ba chỉ cùng với khoảng 10.000 dưa chua là cả nhà tha hồ thưởng thức. Thịt kho thơm mềm, cùng dưa kho chua chua ăn với cơm trắng thì dù là mùa nào đi nữa, nồi cơm cũng sẽ hết veo lúc nào không biết.

Thịt mua về chị em rửa sạch, thái miếng nhỏ sau đó chần sơ cho sạch, tẩm ướp gia vị khoảng 30 phút rồi đem kho với nước hàng. Khi thịt đã mềm hơn, thì cho dưa chua vào, kho cho đến khi dưa mềm, bóng… 40.000 đồng là chi phí cho món ăn này nhé!

Thịt luộc

Mùa hè các món luộc được ưu tiên hàng đầu. Thịt luộc vừa rẻ vì không cần đến nguyên liệu nào khác. Chị em chỉ cần mua khoảng 40.000 đồng thịt là được.

Những miếng thịt thơm mềm, ngọt chấm với nước mắm pha tỏi ớt trong một ngày trời nắng thì tuyệt vô cùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần