Vẫn duy trì vị trí thứ 11 từ năm ngoái, Toyota đứng sau 10 thương hiệu Mỹ như Coca-Cola, IBM hay Microsoft. Theo sát nút, ở vị trí 12, là hãng xe hạng sang Đức Mercedes, cũng không tiến không lùi so với năm 2010.
Phần lớn các thương hiệu xe hơi đều giữ nguyên vị trí hoặc "thăng tiến", chỉ có Ferrari từ 91 tụt xuống 99 và hãng môtô Harley Davidson, từ 98 xuống 100. Dù có tới 2 năm đầy khó khăn, Toyota vẫn là nhà sản xuất ôtô hàng đầu, theo xếp hạng của Interbrand. Còn Nissan đánh dấu sự trở lại sau 4 năm vắng bóng ở vị trí thứ 90. Theo Interbrand, cả Nissan và Toyota đều chứng tỏ được khả năng phục hồi trước thảm họa động đất và sóng thần hay tai tiếng về chất lượng. Đây là hai trong số ba hãng xe Nhật có tên trong danh sách. Trong khi đó, Ford là thương hiệu xe hơi Mỹ duy nhất góp mặt. Trong 100 thương hiệu được bình chọn ở tất cả các lĩnh vực, chỉ có 12 thuộc ngành công nghiệp ôtô, kể cả Harley Davidson, thì chiếm tới gần nửa số đó là người Đức. 5 thương hiệu xe hơi Đức là Mercedes (vị trí thứ 12), BMW (15), Volkswagen (47), Audi (59) và Porsche (72). Hàng năm, Interbrand, Công ty Tư vấn nhãn hiệu hàng hóa hàng đầu thế giới của Anh với hơn 40 văn phòng trên toàn cầu, đều cung cấp bảng xếp hạng các thương hiệu toàn cầu tốt nhất.
Vị trí của các thương hiệu xe hơi trong bảng xếp hạng năm nay:
STT năm 2011 | STT năm 2010 | Logo | Quốc gia | Giá trị thương hiệu (triệu USD) |
11 | 11 | Nhật | 27.764 | |
12 | 12 | Đức | 27.445 | |
15 | 15 | Đức | 24.554 | |
19 | 20 | Nhật | 19.431 | |
47 | 53 | Đức | 7.857 | |
50 | 50 | Mỹ | 7.483 | |
59 | 63 | Đức | 6.171 | |
61 | 65 | Hàn Quốc | 6.005 | |
72 | 72 |
| Đức | 4.580 |
90 | mới | Nhật | 3.819 | |
99 | 91 | Italy | 3.591 | |
100 | 98 | Mỹ | 3.512 |