Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Những tín hiệu vui cho du lịch Phú Quốc

Kinhtedothi-Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chiến tranh; thị trường chứng khoán, bất động sản lao dốc… đã làm cho nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng chao đảo. Trong muôn vàn khó khăn đó Phú Quốc vẫn trụ vững, và những tín hiệu tích cực đang hướng về Đảo Ngọc.

Phú Quốc – hòn đảo đẹp thứ 2 hành tinh

Trong cuộc họp mặt với các doanh nhân vào cuối tuần qua (13/7) trên đảo Phú Quốc, mở đầu cuộc nói chuyện, ông Lê Quốc Anh – Bí thư Thành ủy Phú Quốc đã thông báo tin cực vui, đó là Đảo Ngọc của chúng ta vừa được tạp chí du lịch tạp chí du lịch Travel & Leleisure (Mỹ) bình chọn đứng thứ 2 trên thế giới.

Theo đó, tờ Travel & Leisure công bố danh sách 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới 2024, và Phú Quốc được xếp thứ hai với tổng điểm 94,41/100. Đứng thứ nhất là Maldives với 95,63 điểm. Hơn 700.000 độc giả là du khách quốc tế, chuyên gia tham gia bỏ phiếu bình chọn.

Danh sách 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới 2024, và Phú Quốc được xếp thứ hai

Bình chọn nói trên nằm trong khuôn khổ giải thưởng thường niên của World's Best Award nhằm tìm ra những dịch vụ xuất sắc trong lĩnh vực du lịch và là cẩm nang hướng dẫn du khách tìm đến những địa điểm có dịch vụ tốt. Tiêu chí bình chọn dựa trên 6 yếu tố: các điểm tham quan hoặc bãi biển tự nhiên, hoạt động và điểm tham quan, nhà hàng và ẩm thực, con người thân thiện, giá trị mà điểm đến mang lại cho du khách.

New World Phú Quốc vào top 4 khu nghỉ dưỡng tốt nhất Đông Nam Á

Tờ tạp chí hàng đầu nước Mỹ viết: Hòn đảo Phú Quốc nằm ngoài khơi bờ biển phía tây của Việt Nam, thế mạnh lớn nhất là điểm đến du lịch mới nổi trên thế giới. Trong khi một số bãi biển Đông Nam Á đang phát triển thì Phú Quốc vẫn duy trì được sự yên bình. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn không tìm thấy các khách sạn sang trọng nơi đây. Một trong số đó là Regent Phú Quốc, nơi có hồ bơi vô cực trên sân thượng hay New World Phú Quốc vào top 4 khu nghỉ dưỡng tốt nhất Đông Nam Á và top 100 thế giới 2024, cũng do Travel & Leisure bình chọn.

7 tháng, gần 4 triệu lượt khách du lịch đến Phú Quốc

Tuy ảnh hưởng mùa mưa kéo dài nhưng hoạt động du lịch của tỉnh Kiên Giang trong tháng 7/2024 vẫn phát triển khá tốt, lượng khách và doanh thu du lịch tăng so với cùng kỳ; các nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản đạt kế hoạch đề ra.

Theo báo cáo của Sở du lịch Kiên Giang, tháng 7 toàn tỉnh ước đón 1.2 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch (tăng 28,3% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế ước đón 64.242 lượt (tăng 26,7%); tổng thu đạt 2.200 tỷ đồng (tăng 27,5%). Lũy kế 7 tháng, Kiên Giang ước đón 6.672.384 lượt (đạt 72,5% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế ước đón 572.887 lượt (đạt 84,2% kế hoạch năm); tổng thu đạt 15.594 tỷ đồng (đạt 78% kế hoạch năm).

Riêng TP Phú Quốc, trong tháng 7, ước đón 636.196 lượt khách (tăng 3,3% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế ước đón 63.116 lượt (tăng 27,4% so với cùng kỳ); tổng thu đạt 1.640 tỷ đồng (tăng 14,1% so với cùng kỳ). Lũy kế 7 tháng, ước 3.966.165 lượt khách (đạt 59,2% kế hoạch năm), khách quốc tế ước đón 562.288 lượt khách (đạt 84,4% kế hoạch năm), tổng thu đạt 12.844 tỷ đồng (đạt 75,6% kế hoạch năm).

Ông Bùi Quốc Thái – Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết: ngay từ đầu năm  tỉnh đã chủ trương đẩy mạnh các biện pháp kích cầu nhằm hoàn thành mục tiêu đón 9,2 triệu lượt khách du lịch với doanh thu đạt 20.000 tỷ đồng. Và với kết quả đạt được như hôm nay chúng tôi tin chắc rằng sẽ đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Chiều dài cáp treo trên đảo Phú Quốc hiện đang đứng nhất thế giới

Bên cạnh đó, Sở Du lịch tiếp tục thực hiện các quy trình, thủ tục lập “Đề án xây dựng Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế”; Trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kế hoạch thực hiện Đề án “Cơ cấu lại ngành Du lịch tỉnh Kiên Giang đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn”.  

Đề xuất, đăng ký sự kiện/hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2025. Làm việc với Tổng Công ty hàng không Việt Nam trao đổi các nội dung hợp tác phát động khách du lịch sử dụng các sản phẩm bay đêm. Vận động, hướng dẫn và xác nhận cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh tham gia các chương trình: Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn vùng TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2024; Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ - An Giang năm 2024 kết hợp hội chợ xúc tiến du lịch, thương mại - sản phẩm OCOP…

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch Cụm phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long 6 tháng đầu năm 2024 và kết quả hợp tác giữa tỉnh Kiên Giang với tỉnh Preah Sihanouk, tỉnh Kép, Vương quốc Campuchia.

Cũng theo ông Bùi Quốc Thái, trong những năm qua ngành du lịch Kiên Giang đã đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước gắn công tác thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch và hội nhập quốc tế… Tỉnh tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất, nhất là xây dựng công trình hạ tầng trọng điểm đến khu, điểm du lịch.

Sở Du lịch cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch tập trung phát triển hệ thống cơ sở lưu trú chất lượng cao, khu nghỉ dưỡng sinh thái và khu vui chơi giải trí, phấn đấu năm 2024 đạt 970 cơ sở, với hơn 34.000 phòng nghỉ, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

 

Du lịch Phú Quốc kỳ vọng bứt phá, trở thành kinh tế mũi nhọn

Du lịch Phú Quốc kỳ vọng bứt phá, trở thành kinh tế mũi nhọn

Xây dựng thương hiệu du lịch Phú Quốc

Xây dựng thương hiệu du lịch Phú Quốc

Du khách quốc tế trở lại du lịch Phú Quốc

Du khách quốc tế trở lại du lịch Phú Quốc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Đánh thức tiềm năng du lịch lịch sử về nguồn 

Thái Nguyên: Đánh thức tiềm năng du lịch lịch sử về nguồn 

19 Dec, 09:14 AM

Kinhtedothi - Sau khi hợp nhất, Thái Nguyên đang đứng trước một “thời điểm vàng” để tái định vị du lịch, trong đó du lịch lịch sử về nguồn được xem là trụ cột giàu tiềm năng. Vùng đất từng được mệnh danh là “Thủ đô gió ngàn”, trung tâm của căn cứ địa Việt Bắc trong kháng chiến chống Pháp, không chỉ lưu giữ những dấu mốc quan trọng của lịch sử dân tộc mà còn hội tụ điều kiện để biến ký ức cách mạng thành nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

18 Dec, 08:10 PM

Kinhtedothi - Trong dòng chảy của ẩm thực Hà Nội, Chả cá không chỉ là một món ăn trứ danh mà còn là kết tinh của lịch sử, ký ức đô thị và kỹ nghệ ẩm thực truyền đời. Khi Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh các di sản ẩm thực tiêu biểu, chả cá tiếp tục được nhìn nhận như một tài nguyên văn hóa đặc biệt, nơi giá trị lịch sử, du lịch và vai trò của nghệ nhân cùng hội tụ.

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

18 Dec, 02:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tới đây (từ ngày 19 đến 21/12) tại Công viên Thống Nhất là không gian tôn vinh các di sản ẩm thực Thủ đô, trong đó có nghề ướp trà sen Tây Hồ. Từ câu chuyện trà sen, hình ảnh người trẻ chủ động bước vào di sản, đánh thức giá trị truyền thống bằng tư duy công nghiệp văn hóa, đang tạo nên điểm nhấn giàu cảm hứng cho lễ hội.

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ