Những vụ án gây hậu quả nghiêm trọng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần qua, tin tức pháp luật được dư luận quan tâm đặc biệt là việc bắt tạm giam đại biểu quốc hội Châu Thị Thu Nga. Bà Nga đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiến hành bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ năm 2008 đến nay, dự án xây dựng khu nhà CT5 và HH2 tại B5 Cầu Diễn, Hà Nội chưa được UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, chưa cấp Giấy phép xây dựng nhưng bà Châu Thị Thu Nga và đồng sự tại Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất tự lập mô hình, ký hiệu, vị trí, diện tích các căn hộ rồi sử dụng để ký 752 hợp đồng góp vốn.

 
Bà Châu Thị Nga được đưa về cơ quan CA phục vụ công tác điều tra.
Bà Châu Thị Nga được đưa về cơ quan CA phục vụ công tác điều tra.
Số tiền bà Nga và đồng bọn thu của nhà đầu tư lên đến hơn 377 tỷ đồng và đến nay không còn khả năng chi trả.

Diễn biến vụ án đang được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm vì tính chất cũng như đối tượng phạm tội.

Một thông tin khác cũng rất được quan tâm trong tuần đó là Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tiến hành tuyên án đối với “đại án” gây thiệt hại gần 4.000 tỷ đồng do Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm thực hiện.

Đáng chú ý, theo HĐXX, bản án sơ thẩm đã xác định sai tội danh của bị cáo, cấp phúc thẩm không thể sửa án sơ thẩm buộc Vietinbank phải bồi thường vì như vậy là vi phạm tố tụng. Do đó, HĐXX chấp nhận đề nghị của VKS, tuyên hủy một phần bản án liên quan đến nội dung trên để điều tra, xét xử lại.

HĐXX cũng kiến nghị khởi tố với hàng loạt cá nhân khác, trong đó có ông Trương Minh Hoàng, bà Nguyễn Thị Minh Hương (nguyên Phó Giám đốc Vietinbank chi nhánh TP.HCM) về tội thiếu trách nhiệm. Kiến nghị làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo Navibank và nhiều cá nhân khác liên quan trong vụ án.

Ngoài ra, một vụ án giết con riêng của vợ rồi ném xác xuống sông cũng gây rúng động trong tuần qua. Đó là vụ án bé trai 3 tuổi bị người tình của mẹ sát hại, ném xác xuống sông phi tang tại Hải Dương.

Đối tượng giết người là Lê Đại Nghĩa (sinh năm 1988), quê ở Đức Hợp, huyện Kim Động, Hưng Yên là chồng "hờ" của chị Nguyễn Thị Lan đã giết và phi tang xác con riêng của chị Lan là cháu Nguyễn Trung Hiếu (sinh năm 2012).

Chỉ vì cháu Hiếu  khóc, đòi mẹ, Nghĩa đã nổi khùng, đánh và quát cháu Hiếu. Đặc biệt Nghĩa đã đè Hiếu ra nền nhà bóp cổ. Khi Ngĩa thả tay ra thì Hiếu đã tử vong.

Sau khi cháu Hiếu tử vong, Nghĩa đã mua bao tải ngoài chợ cho xác nạn nhân vào rồi nhét xuống gầm giường. Sau đó lấy xe đạp điện chở xác cháu Hiếu ra sông Thái Bình, khu vực giáp ranh giữa thành phố Hải Dương và huyện Tứ Kỳ ném xác cháu H. xuống sông nhằm phi tang.

Vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra là rõ. Kẻ gây ra tội ác tày trời chắc chắn sẽ phải trả giá. Tuy nhiên, một lần nữa nạn bạo hành và xâm hại trẻ em lại rung lên hồi chuông cảnh báo khi vẫn có những đứa trẻ không tìm được sự an toàn ngay trong chính ngôi nhà mình.