Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nielsen: 98% người dùng internet Việt Nam mua hàng qua mạng

Kinhtedothi - Trong số những người tiêu dùng truy cập vào Internet thì có đến 98% đã bỏ tiền để mua sắm trực tuyến, tăng 1% so với năm ngoái.
Báo cáo mới nhất của Nielsen về Thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 cho biết nhu cầu sử dụng các sản phẩm công nghệ thông tin và di động tăng trong 2 năm qua khiến người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với việc mua hàng trực tuyến.
 Hầu hết người dùng internet Việt đều đã từng mua hàng online. Ảnh minh họa.
Cụ thể, trong số những người tiêu dùng truy cập vào Internet thì có đến 98% đã bỏ tiền để mua sắm trực tuyến, tăng 1% so với năm ngoái. Trong đó, các ngành hàng được người Việt quan tâm và chiếm tỷ trọng bán ra nhiều nhất trong từng danh mục là thời trang, du lịch, sách và âm nhạc.
Đại diện Nielsen cũng cho biết thêm trong năm qua, nhiều lĩnh vực khác cũng chứng kiến tăng trưởng đáng kể trong các giao dịch thương mại điện tử, nhất là giao hàng từ các nhà hàng, quán ăn với 24% người tiêu dùng online đã sử dụng.
Trong khi đó, dịch vụ hoàn trả tiền, miễn phí giao nhận cũng khuyến khích người tiêu dùng mua sắm online nhiều hơn, bởi có đến 63% khách hàng cho biết họ cảm thấy hài lòng khi được trả lại tiền nếu sản phẩm mua không đúng cái đã đặt, và hơn 50% người ưu tiên sản phẩm được “free ship” để tiết kiệm chi phí.
Cũng theo báo cáo, ranh giới giữa mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến đang dần được xóa nhòa. Sau khi mở rộng danh mục sản phẩm mới, làn sóng phát triển tiếp theo trong xu hướng mua hàng trực tuyến có thể sẽ đến từ việc cải tiến kỹ thuật như đề xuất được cá nhân hoá cho người tiêu dùng dựa trên hành vi mua sắm có lập trình.
Mục tiêu được Bộ Công Thương đề ra trong kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020 là 30% dân số tham gia mua sắm trực tuyến với giá trị bình quân mỗi năm khoảng 350 USD một người.
Doanh số thương mại điện tử B2C (business to customer, giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng) dự báo tăng 20% mỗi năm, đạt 10 tỷ USD và chiếm 5% tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá lúa gạo hôm nay 9/7: tăng giảm trái chiều

Giá lúa gạo hôm nay 9/7: tăng giảm trái chiều

09 Jul, 06:17 AM

Kinhtedothi - Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay 9/7 tại thị trường trong nước điều chỉnh tăng nhẹ 100 đồng/kg với một số loại lúa và gạo. Trong khi đó, giá gạo tại các chợ lẻ lại giảm mạnh 1.000 đồng/kg.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 6/2025 tăng 0,48%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 6/2025 tăng 0,48%

09 Jul, 06:15 AM

Kinhtedothi - Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2025 tăng 0,48% so với tháng trước. Trong đó, có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng, riêng chỉ số giá nhóm bưu chính, viễn thông giảm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ