Niềm vui có điện, nước của hơn 200 hộ dân phường Yên Nghĩa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh việc hơn 200 hộ dân tại 4 khu đất dịch vụ (ĐDV) phường Yên Nghĩa mòn mỏi chờ điện, nước sau hơn 2 năm được UBND quận Hà Đông giao ĐDV cho các hộ xây nhà ở.

Sau khi đăng tải bài viết, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp giải quyết, nhờ đó đến nay, cả 4 khu đã có điện và nước.
Các hộ dân ở 4 khu đất dịch vụ phường Yên Nghĩa đã được cấp điện và nước.
Các hộ dân ở 4 khu đất dịch vụ phường Yên Nghĩa đã được cấp điện và nước.
Trong tháng 1 và đầu tháng 2/2016, UBND quận Hà Đông đã quyết liệt vào cuộc chỉ đạo các đơn vị liên quan, gồm: Ban Quản lý dự án (DA), Công ty Điện lực Hà Đông, Công ty Nước sạch Hà Đông, Nhà thầu thi công kiểm kê, khắc phục những thiết bị điện trong tủ điện đã bị lấy trộm và những vị trí ống nước bị hư hỏng, vỡ gây khó khăn cho việc cấp điện và nước sạch.

Qua tìm hiểu được biết, tính đến thời điểm này, khoảng 150 (100%) hộ dân ở khu A, B, C đã được cấp điện và nước sạch. Còn khu D, cơ bản các hộ đã được cấp nước sạch trước Tết Nguyên đán. Thời điểm những ngày sau Tết, phóng viên có mặt tại các khu ĐDV được chứng kiến niềm vui phấn khởi của các hộ dân ở đây vì đã được cấp điện và nước sạch vào những ngày giáp Tết. Các hộ dân đã, đang xây nhà không còn phải nghĩ đến cảnh bỏ ra hàng chục triệu đồng để kéo dây mua điện, mua nước sạch giá cao như trước nữa.

Bà Nguyễn Thị Phương, xây nhà tại ĐDV khu A được hơn 2 năm phấn khởi bộc bạch: “Thời gian qua, do chưa được cấp điện và nước sạch nên người dân rất vất vả vì phải bỏ tiền mua dây kéo điện về nhà. Do kéo, đấu dây điện không đúng quy cách, có trường hợp đã để xảy ra chập, cháy dây điện. Không những thế, các hộ dân còn phải bỏ tiền mua máy bơm, khoan giếng lấy nước sử dụng. Chỉ đến khi báo Kinh tế & Đô thị có bài viết phản ánh thì trong tháng 1/2016, mặc dù thời tiết rất giá rét nhưng cán bộ ngành điện, nước của quận đã không quản gian khó, miệt mài sửa chữa, thay thế các thiết bị điện, nước bị hư hỏng, mất trộm để cấp điện và nước sạch cho các hộ dân trước Tết theo đúng cam kết mà lãnh đạo UBND quận đã nhận trách nhiệm. Đến nay, các hộ dân ở đây rất vui mừng vì đã có điện và nước sạch rồi”.

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân cho biết, sau khi báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài phản ánh về sự thiếu quyết liệt trong việc khắc phục hậu quả khi thực hiện DA dẫn đến sau hơn 2 năm giao đất ĐDV vẫn chưa thể cấp được điện và nước sạch cho các hộ dân. Qua đó, lãnh đạo UBND quận đã tiếp thu ý kiến và thường xuyên trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, chỉ đạo các cơ quan chức năng khắc phục sự cố.

“Cụ thể, Công ty Điện lực và Ban Quản lý DA đã tập trung thay thế, bổ sung các thiết bị điện trong tủ điện đã bị mất trộm. Đến đầu tháng 2, hai đơn vị nêu trên đã tạm ứng gần 600 triệu đồng mua các thiết bị điện để thay thế, đồng thời quyết liệt chỉ đạo cán bộ chuyên môn không quản mưa rét thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo UBND quận sẽ cấp điện và nước sạch cho người dân trước Tết Nguyên đán. Phía Công ty Nước sạch Hà Đông cũng huy động cán bộ xuống kiểm tra, thay thế một số điểm ống do lâu ngày chưa sử dụng đã bị hoen gỉ, vỡ. Nhờ đó, đến nay cả 4 khu ĐDV đều đã có điện và nước sạch. Riêng khu D, do đơn vị thi công gói thầu xây lắp điện năng lực tài chính có vấn đề, không đáp ứng được. Vì vậy, chủ đầu tư DA đã phải tìm nhà thầu khác để thi công gói thầu này. Dự kiến, cuối tháng 2 sẽ thi công và đến cuối tháng 3/2016 cũng sẽ cấp nốt được điện cho các hộ dân”- ông Nguyễn Thanh Xuân khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần