Niềm vui đầu năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chúng tôi gặp chị Mai Thị Phượng (giáo viên trường Tiểu học Phú La, Hà Đông, Hà Nội) trong những ngày đầu năm mới 2014. Trong ánh mắt cô giáo này lấp lánh niềm vui vì đã nhận lại được số tiền bị mất từ tay cán bộ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Chiều ngày 20/1, sau khi tan buổi dạy, chị Phượng đến cây ATM của BIDV tại 197 Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) để rút tiền. Số tiền thực hiện giao dịch là 2.900.000 đồng. "Lúc đó khoảng hơn 6 giờ chiều. Rất đông người xếp hàng chờ rút tiền nên tôi chờ khoảng 3 phút nhưng không thấy máy nhả tiền. Cứ tưởng giao dịch không thành công nên tôi lại đến một cây ATM khác rút tiền"- chị Phượng nói.

 
Đại diện BIDV Chi nhánh Hà Tây trao lại số tiền bị mất cho chị Mai Thị Phượng.    Ảnh: Hà Lâm
Đại diện BIDV Chi nhánh Hà Tây trao lại số tiền bị mất cho chị Mai Thị Phượng. Ảnh: Hà Lâm
 
Tuy nhiên, khi đưa thẻ vào cây ATM thứ hai thì máy báo là tài khoản của chị chỉ còn hơn 90.000 đồng và số tiền có trong tài khoản không đủ để thực hiện giao dịch. Nhận ra giao dịch của mình có vấn đề, chị Phượng ngay lập tức gọi vào số điện thoại đường dây nóng của ngân hàng ghi sau thẻ. Nhận được thắc mắc của khách hàng, cán bộ BIDV Chi nhánh Hà Tây đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại hoạt động tại cây ATM 197 Quang Trung. Tại thời điểm theo dõi hình ảnh camera đã kịp thời phát hiện có một trẻ em nhận tiền từ khe tiền sau giao dịch của chị Mai Thị Phượng. Ngay sau đó, nhân viên BIDV Hà Tây đã trực tiếp giữ số tiền để kiểm tra lại. 

Ngày 21/1, sau khi kiểm tra lại các thông tin cần thiết, xác nhận số tiền mà cán bộ ngân hàng đã thu giữ từ em bé không thực hiện giao dịch nào tại cây ATM 197 Quang Trung, BIDV đã xác nhận và liên hệ mời khách hàng đến nhận lại tiền.

Góp công "truy tìm" được số tiền của cô giáo Phượng phải kể đến hệ thống camera đặt tại cây ATM của BIDV. Bà Chương Dương - Phó Giám đốc Chi nhánh BIDV Hà Tây, hiện, tất cả các cây ATM của BIDV đều được lắp đặt camera và nối mạng vào phòng điện toán. Ngân hàng cũng có một bộ phận chuyên theo dõi các hình ảnh từ cây ATM để phát hiện ra các giao dịch bất thường. Chính vì công nghệ này nên các giao dịch sẽ được truy vấn lại một cách khoa học và kỹ lưỡng. "Số tiền gần 3 triệu đồng với nhiều người có thể không lớn nhưng với một cô giáo tiểu học như tôi, nó rất có ý nghĩa. Tôi rất vui vì nhận lại số tiền tưởng đã mất từ tay cán bộ BIDV. Ngân hàng giúp chúng tôi có niềm tin hơn về các dịch vụ cũng như đạo đức cán bộ ngân hàng" - chị Phượng nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần