Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ninh Bình sẵn sàng đón khách với chuỗi sự kiện đặc sắc dịp 2/9

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, Ninh Bình dự kiến đón lượng lớn du khách nhờ chuỗi sự kiện văn hóa, ẩm thực, âm nhạc đa dạng cùng không khí lễ hội rộn ràng khắp tỉnh.

Sắc màu lễ hội lan tỏa

Các khu, điểm du lịch tại Ninh Bình đã chuẩn bị nhiều hoạt động nhằm mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho du khách. Tâm điểm là Beer Fest Tam Cốc 2025, lần đầu tiên tổ chức tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, kết hợp ẩm thực, âm nhạc và trải nghiệm văn hóa.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, phụ trách truyền thông Khu du lịch, lễ hội quy tụ hàng chục thương hiệu bia trong và ngoài nước cùng các gian hàng ẩm thực đặc sản Ninh Bình. Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo khách trẻ và khách quốc tế, góp phần quảng bá cảnh đẹp, ẩm thực và văn hóa địa phương.

Phối cảnh khu vực tổ chức Beer Fest Tam Cốc 2025. Ảnh: BTC

Điểm nhấn của Beer Fest là chuỗi biểu diễn kéo dài 4 ngày với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, DJ, ban nhạc như Đan Trường, Khắc Việt, Duy Mạnh, Hà Myo. Không gian âm nhạc sôi động hòa cùng trình diễn văn hóa bản địa hứa hẹn tạo bữa tiệc giàu cảm xúc.

Tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham, nhân viên đang hoàn thiện tiểu cảnh, trang trí hàng nghìn lá cờ đỏ sao vàng dọc lối vào. Đặc biệt, hình ảnh Quảng trường Ba Đình trong sáng 2/9/1945 được tái hiện. Ngoài ra, nơi đây duy trì gói trải nghiệm “Một ngày làm nông dân”, kết hợp tham quan vườn chim, thưởng thức ẩm thực đồng quê, đạp xe. Đến đây, du khách được sống lại không khí hào hùng của ngày Quốc khánh, từ đó bồi dưỡng niềm tự hào dân tộc, nhất là cho thế hệ trẻ.

Nhiều sự kiện khác cũng được tổ chức như đêm nhạc “Tiếng gọi non sông” kèm pháo hoa tại Phố cổ Hoa Lư tối 31/8, hay chương trình biểu diễn ảo thuật tại suối khoáng nóng Kênh Gà, Công viên nước Sun World Hà Nam.

Theo các công ty lữ hành, mùa thu Ninh Bình có khí hậu mát mẻ, cảnh quan tươi đẹp nên là lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình, đặc biệt trước thềm năm học mới. Ông Nguyễn Đức Long, Giám đốc VietSense Travel, cho biết thay vì đi biển, nhiều gia đình chọn Ninh Bình để nghỉ dưỡng, ngắm cảnh. Bên cạnh đó, hiệu ứng từ sự kiện diễu binh, diễu hành A80 tại Hà Nội cũng khiến Ninh Bình trở thành điểm đến hấp dẫn.

Doanh nghiệp này đã tung ra tour 3-4 ngày Hà Nội - Ninh Bình, hoặc kết hợp Ninh Bình - Thanh Hóa, bao gồm tham quan di sản, làng nghề, ẩm thực và concert quốc gia. Đến nay, hàng trăm lượt khách đã đăng ký.

Chuẩn bị cho kỳ nghỉ an toàn, văn minh

Các địa phương, doanh nghiệp du lịch Ninh Bình đồng loạt triển khai giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh, vệ sinh môi trường và chất lượng dịch vụ. Tại các điểm trọng yếu như Tràng An, Tam Cốc, Phố cổ Hoa Lư, Sun World Hà Nam, lực lượng chức năng phối hợp đơn vị quản lý tăng cường chốt trực, cứu hộ cứu nạn, y tế thường trực, bố trí biển báo và số điện thoại khẩn cấp.

Du khách tham quan Ninh Bình. Ảnh: VGP/DA

Nhiều điểm đến triển khai chương trình “Du lịch xanh”, kêu gọi hạn chế rác thải nhựa, bổ sung thùng rác, vệ sinh thường xuyên. Các khách sạn, homestay chủ động nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo nhân viên, đồng thời bổ sung trải nghiệm riêng như nấu ăn, đạp xe thăm làng cổ.

Ông Vũ Xuân Kỷ, Phó Ban Quản lý Khu du lịch biển Thịnh Long, cho biết hơn 100 khách sạn, nhà hàng tại khu vực đã chuẩn bị đầy đủ phương án phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống đuối nước với mong muốn mỗi du khách rời Ninh Bình đều mang theo ấn tượng tốt đẹp về một điểm đến thân thiện, mến khách.

Khảo sát thực tế cho thấy nhiều khách sạn, homestay quanh Tam Cốc, Tràng An, Phố cổ Hoa Lư đã đạt 50-90% công suất, như Emeralda Vân Long, Thung Nham, Khách sạn Hoa Lư. Các đơn vị đều có phương án bổ sung dịch vụ và nhân lực để đáp ứng nhu cầu cao.

Với sự chuẩn bị đồng bộ, Ninh Bình kỳ vọng mang đến cho du khách một kỳ nghỉ Quốc khánh an toàn, trọn vẹn và khó quên, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc gia và quốc tế. Năm 2025, ngành du lịch Ninh Bình đặt mục tiêu đón hơn 16 triệu lượt khách, doanh thu 15.000 tỷ đồng.

Ninh Bình lập quy hoạch đô thị quanh các ga đường sắt tốc độ cao

Ninh Bình lập quy hoạch đô thị quanh các ga đường sắt tốc độ cao

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

18 Dec, 08:10 PM

Kinhtedothi - Trong dòng chảy của ẩm thực Hà Nội, Chả cá không chỉ là một món ăn trứ danh mà còn là kết tinh của lịch sử, ký ức đô thị và kỹ nghệ ẩm thực truyền đời. Khi Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh các di sản ẩm thực tiêu biểu, chả cá tiếp tục được nhìn nhận như một tài nguyên văn hóa đặc biệt, nơi giá trị lịch sử, du lịch và vai trò của nghệ nhân cùng hội tụ.

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

18 Dec, 02:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tới đây (từ ngày 19 đến 21/12) tại Công viên Thống Nhất là không gian tôn vinh các di sản ẩm thực Thủ đô, trong đó có nghề ướp trà sen Tây Hồ. Từ câu chuyện trà sen, hình ảnh người trẻ chủ động bước vào di sản, đánh thức giá trị truyền thống bằng tư duy công nghiệp văn hóa, đang tạo nên điểm nhấn giàu cảm hứng cho lễ hội.

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ