Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nỗ lực đẩy nhanh thủ tục khởi công cầu Phong Châu mới trong tháng 12/2024

Kinhtedothi - Liên quan đến dự án xây mới cầu Phong Châu, Phú Thọ, Ban QLDA Thăng Long cho biết, đã làm việc với đơn vị tư vấn triển khai thiết kế lập dự án theo lệnh khẩn cấp. Dự kiến thiết kế cầu sẽ được trình phê duyệt đầu tư vào đầu tháng 12 tới.

Trước đó, Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) đã ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Theo Ban QLDA 2 - đơn vị được Bộ GTVT giao quản lý, thực hiện dự án xây mới cầu Phong Châu, trong quá trình làm việc với đơn vị thiết kế các hướng tuyến cầu mới được nghiên cứu gồm: đi cách cầu cũ về phía hạ lưu 500m; Đi trùng tim cầu cũ hoặc tim cầu mới đi lệch cách tim cầu cũ 1m.

Trong đó, phương án đi trùng tim, khối lượng giải phóng mặt bằng không đáng kể; Phương án lệch tim vẫn phải giải phóng mặt bằng hai đầu cầu; Phương án cầu mới đi về phía hạ lưu 500m khó đảm bảo tiến độ thi công do diện tích giải phóng mặt bằng lớn.

Về sơ đồ nhịp, cũng có 3 giải pháp được nghiên cứu để xây dựng phương án tối ưu nhất, thời gian nhanh nhất.

Ban QLDA 2 cho biết, dự kiến đến giữa tháng 11/2024, phương án đầu tư cầu Phong Châu mới sẽ được lấy ý kiến các đơn vị chuyên môn, nhanh nhất trong tháng 12 năm nay sẽ khởi công. Mục tiêu công trình sẽ hoàn thành vào tháng 12/2025.

Trước đó, ngày 18/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chỉ đạo việc đầu tư xây dựng lại cầu Phong Châu là nhiệm vụ cấp bách, phải thực hiện khẩn trương, “có cơ chế đặc thù, lựa chọn nhà đầu tư để xây dựng cầu Phong Châu mới nhanh nhất, bảo đảm an toàn, chất lượng". Dự kiến tổng chí phí xây dựng cầu Phong Châu mới khoảng 800 tỷ đồng, từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024.

Khởi công cầu Phong Châu mới trong quý IV năm 2024

Khởi công cầu Phong Châu mới trong quý IV năm 2024

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ