Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phú Thọ: sẽ phá dỡ các phần còn lại của cầu Phong Châu

Kinhtedothi- Sở Giao thông vận tải Phú Thọ đã lên phương án phá dỡ các nhịp cầu, các trụ còn lại của cầu Phong Châu bị sập.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ đã ban hành Văn bản số 3347/PA-SGTVT ngày 24/10/2024 về phương án phá dỡ các nhịp cầu, các trụ còn lại của cầu Phong Châu (kết nối 2 huyện Tam Nông, Lâm Thao của tỉnh Phú Thọ). Tổng tiến độ thi công dự kiến từ công tác chuẩn bị mặt bằng thi công đến khi kết thúc hoàn toàn trả mặt bằng, nghiệm thu bàn giao hoàn thành công tác phá dỡ tại hiện trường khoảng 45 ngày.

Cụ thể, sẽ huy động khoảng 30 - 40 người tổ chức 2 mũi thi công; 2 cẩu 160 tấn cùng nhiều dụng cụ thi công chuyên dùng khác; 7 - 10 máy xúc bánh xích có kìm bóp, búa phá thủy lực… thi công phá dỡ lan can, đèn chiếu sáng, lề người đi bộ, mặt cầu; dầm thép hoặc cấu kiện dầm bê tông cốt thép; kết cấu mố cầu; kết cấu trụ cầu.

Trước đó, vào sáng 9/9/2024, cầu Phong Châu bị cuốn trôi 2 nhịp số 6, 7 và trụ T7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông làm giao thông bị chia cắt.

Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ, qua kiểm tra (bằng trực quan và theo dõi hàng ngày), nhịp số 5 (nhịp giàn thép tại vị trí khe co giãn, khớp nối, lan can cầu hai bên tại vị trí tiếp giáp giữa nhịp giàn số 5 và số 4 bị tách ra khỏi nhịp giàn số 4) cầu Phong Châu đã bị nghiêng ra ngoài phía lòng sông Hồng, tiềm ẩn nguy cơ bị sập đổ bất cứ lúc nào.

Cầu Phong Châu kết nối 2 huyện Tam Nông, Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ bị cuốn trôi 2 nhịp số 6, 7 và trụ T7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông. 

Mới đây, Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) cũng đã ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới nhằm kịp thời xử lý vụ việc sập cầu Phong Châu cũ, nhanh chóng giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông, khắc phục hậu quả bão lũ.

Việc xây dựng mạng lưới giao thông nhằm sớm kết nối khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển giữa hai bờ sông, nối huyện Tam Nông với huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, cùng các địa phương lân cận. Điều này sẽ hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng trong khu vực.

Ban Quản lý dự án Thăng Long được giao là đơn vị quản lý, thực hiện xây dựng công trình cầu Phong Châu mới. Thời gian xây dựng từ quý IV/2024 đến quý IV/2025 với chi phí dự kiến khoảng 800 tỷ đồng bằng nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long tổ chức lựa chọn các đơn vị đủ điều kiện, năng lực về hoạt động xây dựng để triển khai thực hiện theo quy định hiện hành, xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện dự án theo lệnh khẩn cấp với tiến độ hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Giám đốc Sở Y tế  làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ

Giám đốc Sở Y tế làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: xe chở cát “cày nát” đường vào thủy điện Buôn Tua Srah

Đắk Lắk: xe chở cát “cày nát” đường vào thủy điện Buôn Tua Srah

08 Apr, 09:28 PM

Kinhtedothi - Vừa được nâng cấp, sửa chửa và hoàn thành vào cuối năm 2022 nhưng đến nay tuyến đường vào công trình thủy điện Buôn Tua Srah (xã Nam Ka, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã xuống cấp nghiêm trọng. Con đường này hàng ngày phải “gánh” hàng trăm lượt xe tải vận chuyển cát với tải trọng lớn.

Bà Rịa - Vũng Tàu: tạm dừng hoạt động xe điện chở khách trước ngày 1/7

Bà Rịa - Vũng Tàu: tạm dừng hoạt động xe điện chở khách trước ngày 1/7

08 Apr, 02:34 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, hoạt động của xe bốn bánh có gắn động cơ (xe điện, xe xăng) chở khách tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện nhiều tồn tại và bất cập. Tỉnh yêu cầu DN kinh doanh loại hình vận tải này phải đáp ứng đầy đủ điều kiện quy định tại Nghị định 158/2024/NĐ - CP của Chính phủ trước ngày 1/7 để được tiếp tục hoạt động.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ