Nở rộ triển lãm bất động sản

Chia sẻ Zalo

Tổ chức sự kiện bán hàng tập trung, kết hợp với những hình thức khuyến mãi lớn trong thời gian bán hàng là những chiêu thức mà các chủ đầu tư dự án bất động sản tại Tp.HCM đang áp dụng trong thời gian gần đây.

Đầu tháng 12 tới, Công ty cổ phần địa ốc Phú Long sẽ tổ chức sự kiện Dragon City Festival 2015 – Quần Long Hội Tụ. Sự kiện là nơi quy tụ 15 dự án khu đô thị, biệt thự, căn hộ, khách sạn và bất động sản nghỉ dưỡng được xây dựng tại Tp.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc. Đây là những dự án do Công ty Phú Long trực tiếp đầu tư xây dựng và những dự án Phú Long hợp tác phát triển, phân phối đến khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ được tư vấn dịch vụ tài chính từ các ngân hàng tham dự lễ hội như HD Bank, Vietcombank, Standard Chartered,…

Trước đó vào cuối tháng 10/2015, Tập đoàn Đất Xanh cũng tổ chức triển lãm Đat Xanh Expo- 2015 giới thiệu 20 dự án bất động sản mới do Tập đoàn đầu tư đến khách hàng, đối tác, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, chủ yếu là các dự án thuộc phân khúc trung cấp tại Tp.HCM như Opal Riverside (quận Thủ Đức), Luxcity (quận 7), Auris City (quận 8),…
Khách hàng tham quan san bàn dự án tại một triển lãm do doanh nghiệp bất động sản tổ chức.
Khách hàng tham quan san bàn dự án tại một triển lãm do doanh nghiệp bất động sản tổ chức.
Bên cạnh việc giới thiệu 20 dự án, Đất Xanh còn kết hợp tổ chức hội thảo đối thoại cùng nhà đầu tư, với sự tham gia của Hiệp hội bất động sản Tp.HCM, Công ty Chứng khoán Tp.HCM, CBRE, VietinBank.

Một gương mặt quen thuộc khác là Tập đoàn Novaland cũng vừa tổ chức triển lãm giới thiệu 25 dự án đang được tập đoàn đầu tư và phát triển trải rộng khắp 4 khu vực chính của TP HCM. Trong đó có chuỗi dự án như RiverGate, The Tresor, Icon 56, Sunrise Cityview và Sunrise Riverside,…

Thực tế, việc đem sản phẩm tham gia triển lãm không phải là phương thức quảng bá mới, xu hướng này đã được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Nhưng vài tháng trở lại đây, một số hình thức tiếp thị, bán hàng tập trung khá mới mẻ đang được các chủ đầu tư lớn áp dụng để giới thiệu đến khách hàng các dự án, kết hợp chia sẻ những thông tin liên quan đến bất động sản, tài chính, thiết kế nội thất,… Có thể nói, việc các chủ đầu tư liên tiếp đưa ra nhiều chiêu thức bán hàng đều chủ yếu nhấn mạnh đến nhu cầu thực của khách hàng.

Bằng cách này, họ có thể tạo ra thế cạnh tranh bằng những hình thức khuyến mãi mới lạ hoặc thanh toán hấp dẫn để thu hút khách hàng. Mặc dù chưa có con số đo lường về hiệu quả của những đợt triển lãm này, nhưng theo thông tin từ các chủ đầu tư số lượng khách hàng quan tâm đến các dự án tại những sự kiện bán hàng tập trung không hề nhỏ. Đơn cử như tại triển lãm của Novaland đã thu hút gần 7.000 lượt khách đến tham quan, triển lãm Đat Xanh Expo- 2015 của Đất Xanh đã thu hút gần 5.000 khách hàng, nhà đầu tư, đối tác tham gia tìm hiểu cơ hội đầu tư và có hàng trăm giao dịch diễn ra thành công.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Tp.HCM cho biết, việc tổ chức bán hàng tập trung không chỉ đưa lại hiệu quả cho các doanh nghiệp mà còn giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận toàn bộ sản phẩm của 1 doanh nghiệp mà họ tin tưởng. Đây không phải là cách làm mới nhưng nó tác động tích cực đến thị trường chung và thể hiện sự sinh động của thị trường và cho thấy thị trường đang phục hồi và đang phát triển, ông Châu nói. 

Giới chuyên gia cho rằng, từ sau tháng 9 hàng năm là thời điểm để các doanh nghiệp địa ốc triển khai nhiều kế hoạch bán hàng nhằm đón đầu nhu cầu về nhà ở cuối năm. Bên cạnh đó, với sự phục hồi của thị trường bất động sản, giao dịch trên thị trường đang ngày một tăng lên càng giúp các doanh nghiệp tự tin ra hàng. Theo thống kê từ Sở Xây dựng Tp.HCM, lượng tồn kho căn hộ trên địa bàn thành phố đang có xu hướng giảm mạnh. So với thời điểm năm 2012, hàng tồn kho bất động sản đã giảm giảm 76,5%, từ 14.490 xuống còn 3.402 căn hộ.