Nổ súng gần nơi diễn ra cuộc gặp của họa sỹ biếm họa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng tin Ritzau của Đan Mạch cho biết ba cảnh sát nước này đã bị thương trong một vụ nổ súng gần một quán càphê ở thủ đô Copenhagen, nơi diễn ra cuộc gặp có sự tham dự của họa sỹ vẽ tranh biếm họa người Thụy Điển Lars Vilks.

Cảnh sát đã xác nhận vụ nổ súng này và cho biết những kẻ tình nghi đã chạy trốn khỏi hiện trường trong một chiếc xe hơi. Ông Vilks từng gây tranh cãi vào năm 2007 khi công bố những bức tranh miêu tả Nhà tiên tri Mohammad như một con chó, khiến bản thân ông gặp phải những lời đe dọa từ các nhóm phiến quân Hồi giáo. 

 Họa sĩ này đã được bảo vệ nghiêm ngặt kể từ thời điểm đó.

 Đại sứ Pháp tại Đan Mạch, người cũng tham dự cuộc gặp mặt, và họa sỹ Vilks vẫn khỏe mạnh sau vụ nổ súng này. Tuy nhiên, đã có một dân thường thiệt mạng.

 Sau khi xảy ra vụ nổ súng, Thủ tướng Anh David Cameron đã lên án hành động này trên trang Twitter của ông. Trong khi đó, Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt cũng khẳng định rằng đây là một vụ ám sát chính khách và là một hành động khủng bố.

 Tại một cuộc họp báo, Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Copenhagen cho rằng do cuộc gặp có sự tham dự của Vilk, nên việc cho rằng vụ nổ súng là một hành động khủng bố là điều rất đương nhiên và công việc điều tra đang được tiến hành theo hướng này. Trong khi đó, Cơ quan An ninh và Tình báo Đan Mạch đã ra thông cáo báo chí cho rằng vụ nổ súng này dường như đã được lên kế hoạch từ trước. 

 Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cũng đã lên án vụ tấn công này bằng "những ngôn từ mạnh mẽ nhất". Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết Bộ trưởng Nội vụ nước này, ông Bernard Cazeneuve, sẽ tới Copenhagen vào thời gian sớm nhất có thể. 

 Văn phòng Tổng thống Pháp đã ra tuyên bố cho biết Đại sứ Pháp tại Đan Mạch Francois Zimeray, người cũng có mặt trong cuộc gặp, đã không bị thương tích gì trong vụ nổ súng và bày tỏ tình đoàn kết của Pháp với Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần