Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nỗi bất tiện của người dân Nam Hồng

Kinhtedothi - Nhiều năm qua, đường Võ Văn Kiệt đoạn qua địa phận xã Nam Hồng (huyện Đông Anh) được xem là “điểm đen” về tai nạn giao thông.
Người dân địa phương vô cùng bức xúc vì giải pháp cho vấn đề này vẫn đang bị bỏ ngỏ.
 

Vị trí đường Võ Văn Kiệt tại xã Nam Hồng (huyện Đông Anh) đang được nghiên cứu lắp đặt đèn tín hiệu hoặc xây dựng cầu đi bộ.

Theo ông Nguyễn Tiến Dương - Phó Chủ tịch UBND xã Nam Hồng, từ khi đường Võ Văn Kiệt (còn gọi là cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài) được xây dựng, xã Nam Hồng bị chia làm hai nửa. Người dân địa phương muốn di chuyển từ thôn Đoài qua thôn Đìa và ngược lại đều lựa chọn cách băng cắt qua đường Võ Văn Kiệt. Sau khi tuyến đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh hoàn thành, điểm giao cắt đã được lắp đặt rào chắn. Theo đó, người dân muốn di chuyển qua lại hai thôn phải đi “đường vòng” xa hơn khoảng 1,5km. Ông Dương cho biết, không ít vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra tại điểm giao cắt, cộng với việc đi lại khá bất tiện hiện nay khiến nhiều người dân rất bức xúc…
Ghi nhận tình trạng giao thông tại vị trí nêu trên cho thấy, nhiều người đi bộ vẫn bất chấp nguy hiểm, trèo qua lan can phân cách hai chiều trên đường Võ Văn Kiệt để sang phía bên kia đường. Tiếng còi xe vang lên đinh tai mỗi khi có người loay hoay cố vượt qua lan can. Người dân xã Nam Hồng điều khiển xe đạp, xe máy, ô tô… buộc phải di chuyển tới ngã tư cao tốc Nội Bài hoặc cầu vượt Nam Hồng, rồi quay đầu đi ngược lại để sang được thôn đối diện bên đường Võ Văn Kiệt. Điều này không chỉ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn (nhất là vào buổi tối), mà còn khiến việc đi lại của người dân trên địa bàn thêm phần bất tiện.
Liên quan tới giải pháp cho bài toán giao thông nêu trên, ông Nguyễn Xuân Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, hiện địa phương đang lấy ý kiến người dân xung quanh hai phương án. Thứ nhất là lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, và thứ hai là xây dựng cầu đi bộ. Tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, cả hai phương án đều còn những yếu tố phải xem xét. Theo ông Linh, đối với phương án thứ nhất, đường Võ Văn Kiệt là tuyến cao tốc, lắp đặt đèn tín hiệu là phương án không ổn. Đó là chưa kể ý thức của người dân khi tham gia giao thông đôi khi còn rất tùy tiện. Đối với phương án thứ hai, theo ông Linh, nếu chỉ là cầu đi bộ sẽ không phát huy được hết công năng, bởi hiện nay, người đi bộ thực tế rất ít (chủ yếu là có sử dụng phương tiện xe đạp, xe máy). Cả hai phương án này đang được UBND huyện lấy ý kiến người dân, báo cáo Sở GTVT Hà Nội có phương án thiết kế, xây dựng. Ông Linh cũng cho hay, cách vị trí giao cắt chừng 600m, TP đã đầu tư xây dựng cầu vượt Nam Hồng với đầy đủ công năng. Trong thời gian chờ phê duyệt phương án xây dựng công trình tại nút giao nêu trên, chính quyền cũng đề nghị  bà con “chịu khó” di chuyển xa hơn một chút để đảm bảo an toàn thay vì trèo qua lan can có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh xin ý kiến xây dựng cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu

TP Hồ Chí Minh xin ý kiến xây dựng cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu

16 Dec, 06:14 PM

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Bộ Nông nghiệp và Môi trường để xin ý kiến góp ý đối với hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường và cầu kết nối Cần Giờ - Vũng Tàu.

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng

16 Dec, 02:07 PM

Sáng ngày 16/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác chuẩn bị tổ chức lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật các công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Buổi lễ dự kiến được tổ chức vào 19/12/2025.

Xem trực tiếp: Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi thuộc chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2025

Xem trực tiếp: Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi thuộc chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2025

16 Dec, 07:00 AM

Kinhtedothi - Thực hiện Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 17/7/2025 của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2025, sáng 16/12, tại trường THCS - THPT Newton (Hà Nội), Ban tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2025 long trọng tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi thuộc Chương trình truyền thông Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2025 và phát động Chương trình truyền thông Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2026. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong Chương trình truyền thông Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2025 được UBND TP Hà Nội giao cho báo Kinh tế & Đô thị, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục & Đào tạo, Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ