Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nokia thách thức Google bằng dịch vụ bản đồ miễn phí

KTĐT - Hôm qua, Nokia tuyên bố sẽ miễn phí dịch vụ bản đồ Ovi Maps, chấm dứt hợp đồng thuê bao dịch vụ trước đây nhằm cạnh tranh với đối thủ Google.

KTĐT - Hôm qua, Nokia tuyên bố sẽ miễn phí dịch vụ bản đồ Ovi Maps, chấm dứt hợp đồng thuê bao dịch vụ trước đây nhằm cạnh tranh với đối thủ Google.

Ngay lập tức, người dùng có thể download phiên bản Ovi Maps cho 10 dòng điện thoại Series60. Bắt đầu từ tháng 3 tới, các smartphone sử dụng công nghệ GPS sẽ được Nokia cài trước ứng dụng này.  

Nokia cho biết, dịch vụ dẫn đường miễn phí này mới chỉ được hỗ trợ trên các điện thoại S60, nhưng sau đó sẽ được mở rộng sang các phiên bản chạy hệ điều hành S40 và điện thoại Maemo. Dù vậy, hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới này không cam kết thời gian cụ thể.

Khi được hỏi về kế hoạch của các dòng điện thoại Navigator vốn đã được tích hợp dịch vụ dẫn đường thời gian thực miễn phí, Nokia ví von câu hỏi này như một “bức tranh quá lớn”. Theo đó, hãng sẽ “thay đổi thị trường thiết bị định vị”. 

Nokia đã bán được khoảng 83 triệu điện thoại GPS kể từ khi tung ra dòng điện thoại N95 năm 2007 - chiếm 51% tổng số điện thoại tích hợp hệ thống định vị được bán ra trên thị trường toàn cầu trong năm 2009. Hãng sản xuất điện thoại Phần Lan hy vọng sau tuyên bố “cho không” Ovi Maps, số người dùng dịch vụ GPS trên điện thoại sẽ tăng mạnh mẽ từ 27 triệu  năm 2009 lên 50 triệu trong năm nay. 

Tuyên bố của Nokia như một đòn đáp trả Google sau khi gã khổng lồ trong lĩnh vực trực tuyến khai trương dịch vụ dẫn đường miễn phí cho các điện thoại Android 2.0 hồi tháng 10. Hiện tại dịch vụ mới chỉ dành riêng cho người dùng điện thoại Motorola Droid tại Mỹ. Google chưa có kế hoạch mở rộng dịch vụ sang các nước khác.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Switch 2 "cháy hàng"

Switch 2 "cháy hàng"

02 Jul, 04:05 PM

Kinhtedothi- Nintendo Switch 2 "cháy hàng" trên diện rộng do nhu cầu của người dùng tăng cao.

Sáng tạo nội dung bứt phá, kênh YouTube trở thành “mỏ vàng” mới

Sáng tạo nội dung bứt phá, kênh YouTube trở thành “mỏ vàng” mới

01 Jul, 05:12 PM

Kinhtedothi - Việt Nam hiện có hơn 2.500 kênh YouTube đạt nút vàng, với doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và video thương mại. Xu hướng này mở ra cơ hội lớn cho nhà sáng tạo nội dung và thị trường kinh tế số trong nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ