Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nokia – Thương hiệu không dễ đánh bật

KTĐT - Theo số liệu từ Strategy Analytics, kết thúc quý 3, thị trường điện thoại thông minh đã có mức tăng trưởng 78%. Nokia vẫn tiếp tục vị trí ngôi đầu và khẳng định thương hiệu hàng đầu thế giới.

KTĐT - Theo số liệu từ Strategy Analytics, kết thúc quý 3, thị trường điện thoại thông minh đã có mức tăng trưởng 78%. Nokia vẫn tiếp tục vị trí ngôi đầu và khẳng định thương hiệu hàng đầu thế giới.

Trong phân khúc thị trường điện thoại thông minh, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã tiêu thụ được một số lượng lớn điện thoại di động không dưới 26,5 triệu chiếc, gần gấp đôi số điện thoại mà Apple tiêu thụ được trong cùng khoảng thời gian trên (14,1 triệu chiếc).

Tuy vẫn duy trì ngôi đầu trên thị trường điện thoại di động nhưng Nokia vẫn bị mất thị phần trên thị trường so với con số bán hàng kỷ lục mà hãng đạt được trong quý 3/2007 là 77 triệu chiếc.

Hiện tại, Nokia đang nắm giữ 34,4% thị phần thị trường, giảm so với con số 37,8% một năm trước đây. Tính cả năm 2009, Nokia nắm giữ khoảng 38,8% trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Trong khi đó, Apple tăng thị phần từ 17% trong quý 3/2009 lên 18,3% trong quý 3/2010.

“Doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng 78% so với năm 2009. Thị trường này đã có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất tính từ giữa những năm 2000 trở lại đây”, ông Neil Mawston, Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics nhận định.

Trong quý 3 vừa qua, nhà sản xuất điện thoại di động Canada RIM cũng đánh mất thị trường với việc giảm từ 19,6% thị phần một năm trước đó xuống 16,1% trong năm nay. Tuy nhiên, RIM đã tiêu thụ được một số lượng lớn điện thoại thông minh trong thời gian trên, từ 8,5 triệu chiếc trong quý 3/2009 lên 12,4 triệu chiếc trong quý 3/2010.

“RIM tiếp tục đánh mất thị phần thị trường do phạm vi có mặt sản phẩm của hãng bị hạn chế ở khúc thị trường điện thoại thông minh màn hình cảm ứng. Trong thời gian tới, RM sẽ phải chú trọng hơn nữa vào việc tích hợp sản phẩm màn hình cảm ứng để có thể giành lại thị phần đã mất”, ông Neil Mawston cho biết thêm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu phủ sóng 68.457 trạm 5G và thử nghiệm thiết bị 6G

Phấn đấu phủ sóng 68.457 trạm 5G và thử nghiệm thiết bị 6G

16 Jul, 09:15 AM

Kinhtedothi - Hạ tầng viễn thông Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc với mục tiêu xây dựng 20.000 trạm 5G trong năm 2025, hướng tới phủ sóng 90% dân số. Song hành, các doanh nghiệp công nghệ lớn chuẩn bị lộ trình sản xuất, thử nghiệm thiết bị 6G trên mạng thực tế từ năm 2028, mở ra chương mới cho chuyển đổi số quốc gia.

Những tính năng nào của Galaxy AI sẽ được miễn phí?

Những tính năng nào của Galaxy AI sẽ được miễn phí?

15 Jul, 09:34 AM

Kinhtedothi - Trong một tuyên bố được chia sẻ với Android Police, Samsung cho biết tất cả các tính năng AI do công ty tự phát triển và được cài đặt sẵn trên các thiết bị Galaxy sẽ tiếp tục được miễn phí mãi mãi.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ