Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nokia – Thương hiệu không dễ đánh bật

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo số liệu từ Strategy Analytics, kết thúc quý 3, thị trường điện thoại thông minh đã có mức tăng trưởng 78%. Nokia vẫn tiếp tục vị trí ngôi đầu và khẳng định thương hiệu hàng đầu thế giới.

KTĐT - Theo số liệu từ Strategy Analytics, kết thúc quý 3, thị trường điện thoại thông minh đã có mức tăng trưởng 78%. Nokia vẫn tiếp tục vị trí ngôi đầu và khẳng định thương hiệu hàng đầu thế giới.

Trong phân khúc thị trường điện thoại thông minh, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã tiêu thụ được một số lượng lớn điện thoại di động không dưới 26,5 triệu chiếc, gần gấp đôi số điện thoại mà Apple tiêu thụ được trong cùng khoảng thời gian trên (14,1 triệu chiếc).

Tuy vẫn duy trì ngôi đầu trên thị trường điện thoại di động nhưng Nokia vẫn bị mất thị phần trên thị trường so với con số bán hàng kỷ lục mà hãng đạt được trong quý 3/2007 là 77 triệu chiếc.

Hiện tại, Nokia đang nắm giữ 34,4% thị phần thị trường, giảm so với con số 37,8% một năm trước đây. Tính cả năm 2009, Nokia nắm giữ khoảng 38,8% trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Trong khi đó, Apple tăng thị phần từ 17% trong quý 3/2009 lên 18,3% trong quý 3/2010.

“Doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng 78% so với năm 2009. Thị trường này đã có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất tính từ giữa những năm 2000 trở lại đây”, ông Neil Mawston, Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics nhận định.

Trong quý 3 vừa qua, nhà sản xuất điện thoại di động Canada RIM cũng đánh mất thị trường với việc giảm từ 19,6% thị phần một năm trước đó xuống 16,1% trong năm nay. Tuy nhiên, RIM đã tiêu thụ được một số lượng lớn điện thoại thông minh trong thời gian trên, từ 8,5 triệu chiếc trong quý 3/2009 lên 12,4 triệu chiếc trong quý 3/2010.

“RIM tiếp tục đánh mất thị phần thị trường do phạm vi có mặt sản phẩm của hãng bị hạn chế ở khúc thị trường điện thoại thông minh màn hình cảm ứng. Trong thời gian tới, RM sẽ phải chú trọng hơn nữa vào việc tích hợp sản phẩm màn hình cảm ứng để có thể giành lại thị phần đã mất”, ông Neil Mawston cho biết thêm.