Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nokia – Thương hiệu không dễ đánh bật

KTĐT - Theo số liệu từ Strategy Analytics, kết thúc quý 3, thị trường điện thoại thông minh đã có mức tăng trưởng 78%. Nokia vẫn tiếp tục vị trí ngôi đầu và khẳng định thương hiệu hàng đầu thế giới.

KTĐT - Theo số liệu từ Strategy Analytics, kết thúc quý 3, thị trường điện thoại thông minh đã có mức tăng trưởng 78%. Nokia vẫn tiếp tục vị trí ngôi đầu và khẳng định thương hiệu hàng đầu thế giới.

Trong phân khúc thị trường điện thoại thông minh, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã tiêu thụ được một số lượng lớn điện thoại di động không dưới 26,5 triệu chiếc, gần gấp đôi số điện thoại mà Apple tiêu thụ được trong cùng khoảng thời gian trên (14,1 triệu chiếc).

Tuy vẫn duy trì ngôi đầu trên thị trường điện thoại di động nhưng Nokia vẫn bị mất thị phần trên thị trường so với con số bán hàng kỷ lục mà hãng đạt được trong quý 3/2007 là 77 triệu chiếc.

Hiện tại, Nokia đang nắm giữ 34,4% thị phần thị trường, giảm so với con số 37,8% một năm trước đây. Tính cả năm 2009, Nokia nắm giữ khoảng 38,8% trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Trong khi đó, Apple tăng thị phần từ 17% trong quý 3/2009 lên 18,3% trong quý 3/2010.

“Doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng 78% so với năm 2009. Thị trường này đã có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất tính từ giữa những năm 2000 trở lại đây”, ông Neil Mawston, Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics nhận định.

Trong quý 3 vừa qua, nhà sản xuất điện thoại di động Canada RIM cũng đánh mất thị trường với việc giảm từ 19,6% thị phần một năm trước đó xuống 16,1% trong năm nay. Tuy nhiên, RIM đã tiêu thụ được một số lượng lớn điện thoại thông minh trong thời gian trên, từ 8,5 triệu chiếc trong quý 3/2009 lên 12,4 triệu chiếc trong quý 3/2010.

“RIM tiếp tục đánh mất thị phần thị trường do phạm vi có mặt sản phẩm của hãng bị hạn chế ở khúc thị trường điện thoại thông minh màn hình cảm ứng. Trong thời gian tới, RM sẽ phải chú trọng hơn nữa vào việc tích hợp sản phẩm màn hình cảm ứng để có thể giành lại thị phần đã mất”, ông Neil Mawston cho biết thêm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
MAYOGU: Ứng viên sáng giá của công nghệ mới ở Việt Nam

MAYOGU: Ứng viên sáng giá của công nghệ mới ở Việt Nam

05 Dec, 10:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh kinh tế số Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, sự xuất hiện của Mayogu - nền tảng cộng đồng số với triết lý "Make Your Group With Your Ideas" - đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới công nghệ và truyền thông. Nhiều chuyên gia nhận định Mayogu đang trở thành một trong những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu kỳ lân công nghệ tiếp theo của Việt Nam, nhờ mô hình vận hành khác biệt và tốc độ tăng trưởng đáng chú ý.

Samsung Galaxy Z Fold8 lộ diện

Samsung Galaxy Z Fold8 lộ diện

05 Dec, 01:02 PM

Kinhtedothi- Có nguồn tin cho biết: mẫu điện thoại gập ngang tiếp theo của Samsung được đồn đoán sẽ có dung lượng pin lớn hơn và sạc nhanh hơn so với thế hệ trước.

iOS 26.2 chuẩn bị ra mắt

iOS 26.2 chuẩn bị ra mắt

05 Dec, 09:08 AM

Kinhtedothi- Nếu không có gì thay đổi, Apple sẽ tung ra iOS 26.2 bản chính thức trong tuần tới.

Lừa đảo AI bùng phát dịp cuối năm và yêu cầu cấp thiết về sử dụng “khiên 3 lớp”

Lừa đảo AI bùng phát dịp cuối năm và yêu cầu cấp thiết về sử dụng “khiên 3 lớp”

04 Dec, 12:12 PM

Kinhtedothi - Càng cận kề cuối năm, tội phạm mạng càng tăng tốc với những chiêu thức lừa đảo tinh vi, đặc biệt là việc tận dụng AI để giả mạo thương hiệu, nhân viên hỗ trợ hay thậm chí khuôn mặt người quen. Việc trang bị “khiên 3 lớp” theo khuyến nghị của các chuyên gia trở thành yêu cầu cấp thiết đối với người dân và doanh nghiệp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ