Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

"Nón Huế" đoạt giải Nhất cuộc thi kiến trúc cầu vượt sông Hương

Giải Nhất được trao cho phương án "Nón Huế" của Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải CTCP, với mức tiền thưởng là 150 triệu đồng.

Ngày 13/10, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Cao đã phê duyệt kết quả thi tuyển kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương thuộc dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương, TP Huế.

Cầu vượt được bắt đầu từ đường Nguyễn Hoàng bắc qua sông Hương nối đường Bùi Thị Xuân với chiều dài dự kiến 385m, rộng 40,5m.

Giải nhất được trao cho phương án "Nón Huế" của Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải CTCP, với mức tiền thưởng là 150 triệu đồng.

Phương án nón Huế đoạt giải Nhất. Nguồn: Thuathienhue.gov.vn
Giải Nhì được trao cho phương án "Trăng Sông Hương" của Liên danh Trung tâm khoa học công nghệ và tư vấn đầu tư-Công ty cổ phần Xây dựng A.S.D, với mức tiền thưởng 110 triệu đồng.
Giải Ba là phương án "Sông Hương núi Ngự" của Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Kiến Châu với mức tiền thưởng 75 triệu đồng.
Đây là kết quả qua 2 lần thi tuyển, lựa chọn từ 20 phương án được lấy ý kiến rộng rãi của các nhà chuyên môn và nhân dân từ tháng 4/2016 đến nay.
Đánh giá về phương án "Nón Huế" cho cầu bắc qua sông Hương, Hội đồng giám khảo cho rằng từ lâu, chiếc nón gắn với tà áo dài đã trở thành biểu tượng của con người và du lịch Huế. Hàng trăm năm nay, nón lá không chỉ là vật dụng thân thiết che nắng, che mưa gắn bó với đời sống hàng ngày của mỗi người dân Huế, mà nó đã trở thành một đặc sản văn hóa "nón bài thơ" gắn với hình tượng của người con gái Huế.
Dưới góc nhìn nghiên cứu khoa học, nón lá Huế còn đạt tỷ lệ vàng trong cấu trúc và đạt độ đồng đều đáng kinh ngạc. Vì vậy, hình tượng nón Huế trở thành hình dáng của cây cầu qua sông Hương thơ mộng là rất hợp lý.
Cầu có 1 khung cứng gồm 4 thanh đồng quy đỡ nhịp chính chạy dưới thông qua hệ thống 2 mặt phẳng dây cáp treo, tổng thể thanh chống và dây treo tạo nên biểu tượng nón Huế ấn tượng trên sông.
Các nhịp biên chạy trên được đỡ bởi kết cấu khung chống xiên liên tiếp, hài hòa với kết cấu đơn nhịp chính.
Ngoài ra, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng hỗ trợ 9 đơn vị có đồ án dự thi, mỗi đơn vị 5 triệu đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ