Nông dân hào hứng với các phiên “chợ Tết”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc tổ chức 9 điểm bán hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng theo mô hình “chợ Tết” không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn hỗ trợ DN quảng bá hàng Việt. Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội tại lễ khai mạc chương trình “Bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016” tại huyện Quốc Oai và Thanh Trì diễn ra chiều 1/2.

Phục vụ các mặt hàng thiết yếu

Tại huyện Quốc Oai và Thanh Trì, “chợ Tết” được tổ chức tại khu đô thị Quốc Oai và chợ Cầu Biêu, xã Tả Thanh Oai có quy mô 50 - 60 gian hàng với sự tham gia của 70 DN sản xuất, kinh doanh, HTX, cơ sở làng nghề của Hà Nội và một số tỉnh bạn. Nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, các DN tham gia “chợ Tết” bày bán các mặt hàng bình ổn giá, sản phẩm tiêu dùng, hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thủy hải sản, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, hàng dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản vùng miền…
Người tiêu dùng huyện Quốc Oai mua hàng Việt tại một điểm bán hàng bình ổn giá. 	Ảnh: Khắc Kiên
Người tiêu dùng huyện Quốc Oai mua hàng Việt tại một điểm bán hàng bình ổn giá. Ảnh: Khắc Kiên
Giám đốc siêu thị Fivimart La Thành Lê Đức Toàn cho biết: Siêu thị chuẩn bị lượng hàng trị giá khoảng 200 triệu đồng, 100% các sản phẩm bày bán đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả lại hợp lý cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân huyện Quốc Oai.

Theo bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân ngoại thành, Sở đã yêu cầu các DN tham gia chương trình bình ổn giá tổ chức “chợ Tết” tại các huyện Thanh Oai, Mỹ Đức, Gia Lâm, Ba Vì, Quốc Oai, Thanh Trì, Phú Xuyên, Sóc Sơn và khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Những phiên “chợ Tết” này có quy mô 1.500 - 2.000m2 điểm, trong đó, diện tích bán hàng từ 800 - 1.000m2 (tương đương 40 - 60 gian hàng tiêu chuẩn): “Tại chợ Tết, người dân không chỉ mua được hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý, mà còn có cơ hội tiếp cận các mặt hàng đặc sản vùng miền như nước mắm Thanh Hóa, bánh kẹo do DN tỉnh Hà Nam sản xuất. Phiên chợ kéo dài từ nay đến hết ngày 5/2 (27 tháng Chạp năm Ất Mùi) nên bà con có cơ hội mua hàng Tết chất lượng, giá cả hợp lý”.

Người dân hào hứng 

Mặc dù thời gian của “chợ Tết” kéo dài 5 ngày/phiên, thế nhưng ngay trong ngày đầu “mở cửa” đã thu hút một lượng lớn người dân đến mua sắm. Mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất tại phiên chợ Tết tổ chức ở huyện Quốc Oai cũng như các điểm khác trên địa bàn Hà Nội là đồ dùng thiết yếu như dầu ăn, nước mắm, mỳ chính, quần áo… Bác Nguyễn Văn Chính, ở tổ dân phố số 2 khu đô thị Quốc Oai nhận xét: Các mặt hàng tại “chợ Tết” đều phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như nước mắm, xà phòng còn rẻ hơn thị trường bên ngoài từ 10 - 20%. Còn chị Ngô Thị Được, ở đội 4, thôn Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai vui vẻ nói: “Chợ Tết” là cơ hội để bà con được mua hàng hóa chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và được tiếp cận với các chương trình khuyến mại. Quan trọng hơn cả là những sản phẩm bày bán đều đảm bảo chất lượng, không mua phải hàng giả, hàng nhái.

Ông Đặng Đức Quỳnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì khẳng định: Việc tổ chức các “phiên chợ Tết” đã giúp bà con nông dân có cơ hội mua hàng hóa với giá hợp lý, chất lượng đảm bảo, lại không phải đi xa. Đây là việc làm thiết thực cho Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phiên chợ Tết là một hoạt động cụ thể hóa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời hỗ trợ người dân tiếp cận được với hàng Việt Nam chất lượng cao, chương trình Bình ổn giá, không mua phải hàng nhái hàng giả. Bên cạnh đó, tạo cơ hội cho các DN, cơ sở sản xuất giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu tới người tiêu dùng. Ngoài ra, “Phiên chợ Tết” còn mang đến cho người dân huyện Quốc Oai các hoạt động thương mại, dịch vụ hiện đại, qua đó tạo không khí tưng bừng, nhộn nhịp trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.
Ông Đỗ Lai Luật - Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai

Công ty TNHH Trung Thành được nhiều người tiêu dùng biết đến thông qua sản phẩm nước mắm mang thương hiệu “Trung Thành”. Để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, DN thường xuyên tham gia chương trình hội chợ hàng Việt. Đến với “Phiên chợ Tết”, DN đưa sản phẩm tốt nhất đến người dân với giá bán và có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại, qua đó kích cầu tiêu dùng. Quan trọng hơn cả, việc làm này kêu gọi người Việt ủng hộ sản phẩm trong nước.
Ông Trần Minh Khánh - đại diện Công ty TNHH Trung Thành

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần