Novaland hỗ trợ TP Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn, chung tay phòng dịch

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/7, tại buổi tiếp nhận, trao tặng, hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19, Novaland đã đồng hành cùng Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt nam TP Hồ Chí Minh để mua các trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 với ngân sách 15 tỷ đồng.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu... và đại diện các doanh nghiệp, cá nhân tham gia hỗ trợ.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, trong đợt này có 23 doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ các trang thiết bị y tế, đồng hành đẩy lùi đại dịch với tổng số tiền trị giá 279 tỷ 540 triệu đồng. Thời gian qua, việc phòng, chống dịch  Covid-19 ở nước ta nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng đã thu được nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt là sự đóng góp, chung tay của các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
 Novaland chung tay tiếp sức cho TP Hồ Chí Minh vững vàng chống đại dịch.
Trong buổi lễ hôm nay, Tập đoàn Novaland đã đồng hành cùng UBND, UBMTTQ VN TP Hồ Chí Minh mua 140 hệ thống oxy dòng cao HFNO/HFNC góp phần giúp công tác phòng chống và điều trị Covid-19 thêm hiệu quả. Đây là sự tiếp nối chuỗi hoạt động chung tay góp phần tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa sự hỗ trợ về Vắc xin cũng như các trang thiết bị y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao phục vụ công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh được hiệu quả, nhanh chóng hơn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

“Tại chương trình hôm nay, TP Hồ Chí Minh hết sức cảm động khi nhận được sự ủng hộ trang thiết bị phòng chống dịch từ các doanh nghiệp. Đây là sự hỗ trợ hết sức có ý nghĩa và tích cực khi Thành phố đã bước vào ngày thứ 65 của làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 và ngày thứ 32 giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố. TP Hồ Chí Minh sẽ quản lý chặt chẽ, minh bạch và sử dụng thật hiệu quả các nguồn ủng hộ để phục vụ tốt nhất trong công tác phòng, chống dịch”, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chia sẻ.
 Nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19 đã được Novaland liên tục triển khai.
Trước đó, Tập đoàn Novaland cũng đã trao tặng trực tiếp đến Sở Y tế tỉnh Phú Yên máy tách chiết tự động nhằm sử dụng xét nghiệm nhanh Covid-19, trao tặng trực tiếp máy lọc máu liên tục, máy giúp thở, phòng cách ly áp lực âm đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP Hồ Chí Minh; trao tặng 02 xe cấp cứu đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay các thiết bị này sẽ góp phần kịp thời khoanh vùng, xử lý dịch bệnh và hạn chế lây lan trong cộng đồng, từ đó nâng cao hiệu quả công tác phòng chống, điều trị và đẩy lùi dịch bệnh tại nhiều địa phương trên cả nước, và sắp tới đây là việc trao tặng thiết bị y tế đến tỉnh Bình Thuận.

Cùng với đó, Tập đoàn cũng đã đóng góp 100 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine nhằm góp sức hiện thực hóa mục tiêu người Việt được tiếp cận vắc xin nhanh nhất và rộng nhất.

Lan tỏa tinh thần ”tương thân tương ái” cùng trách nhiệm phát triển bền vững cùng cộng đồng, sự chung tay, đồng sức lần này từ Tập đoàn Novaland góp phần mang lại những hiệu quả thiết thực và tạo ra thêm nhiều nguồn lực hơn nữa đẩy lùi dịch bệnh, cũng như góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần