Nữ Bí thư Chi đoàn tâm huyết với công tác tình nguyện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mở lớp học tiếng Anh miễn phí, vận động quyên góp ủng hộ quỹ xây dựng Nhà Nhân ái, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Đó là những việc làm được Bí thư Chi đoàn Tổ dân cư số 6 phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm Nguyễn Lan Hương tích cực triển khai suốt thời gian qua.
Nguyễn Lan Hương tham gia gói bánh chưng tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2016.
Nguyễn Lan Hương tham gia gói bánh chưng tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2016.
Chi đoàn Tổ dân cư số 6 hoạt động thường xuyên chỉ với 17 đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Bởi thế, những ngày đầu, các phong trào tình nguyện của Chi đoàn do Hương phụ trách gặp không ít khó khăn. Điển hình, việc nhiều ĐVTN chưa thật sự nhiệt tình với phong trào, hay kinh phí ở Chi đoàn hạn hẹp... nên hoạt động không thể duy trì thường xuyên và lâu dài. Trước những khó khăn ấy, Hương dành nhiều thời gian tìm hướng đi cho các hoạt động bổ ích, thiết thực, lôi kéo được ĐVTN tham gia. Trong vai trò Bí thư Chi đoàn, Hương đã đề xuất mở lớp học tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi trong dịp hè, vận động mỗi ĐVTN trong Chi đoàn ủng hộ 300.000 đồng; mỗi gia đình ủng hộ 550.000 đồng để xây dựng Nhà Nhân ái, hưởng ứng chuyến đi thiện nguyện tại tỉnh Tuyên Quang.

Riêng lớp học tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi trên địa bàn phường Lý Thái Tổ do Hương đề xuất và thành lập, được tổ chức đều đặn vào mỗi dịp Hè với khoảng 2 buổi/tuần đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi trên địa bàn phường tham gia. Theo Hương, trước khi ra lớp, cả nhóm thường họp bàn, lên nội dung và chương trình học, phân công các ĐVTN đứng lớp theo từng buổi. Sau khóa học của mỗi dịp Hè, lớp đã được phụ huynh cũng như lãnh đạo chính quyền và Đoàn phường đánh giá cao. Đặc biệt, các em học sinh rất hứng thú với sân chơi bổ ích, thiết thực này.

Hương cho biết, bản thân trong vai trò Bí thư Chi đoàn cũng tích cực tuyên truyền vận động sâu rộng đến đoàn viên trong Chi đoàn, người thân gia đình, bạn bè... cùng chung tay quyên góp ủng hộ tới những vùng còn nghèo; trực tiếp cùng Đoàn phường tham gia tập hợp, đóng gói, vận chuyển, đến tận nơi thăm hỏi, tặng quà và tổ chức các buổi giao lưu với các em thiếu nhi và đồng bào ở đó. “Mỗi chuyến đi đều để lại trong tôi những ấn tượng khó quên cùng tình cảm yêu thương trìu mến của đồng bào dân tộc. Bản thân tôi rất xúc động, tự hào và thấy trách nhiệm càng lớn hơn, muốn làm nhiều công việc có ý nghĩa hơn nữa” - Hương chia sẻ.

Hơn 3 năm gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh niên với không ít khó khăn, thử thách, điều khiến Hương chú trọng nhất là công tác thu hút, tập hợp đoàn viên tham gia hoạt động. Nguyễn Lan Hương chia sẻ, người thủ lĩnh Đoàn cần có những kỹ năng thì mới có thể truyền cảm hứng và tinh thần nhiệt huyết của sức trẻ tới các bạn ĐVTN. Bên cạnh đó, bản thân phải thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống gương mẫu giản dị và lành mạnh, không vi phạm pháp luật, cũng như thường xuyên trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn để có thể triển khai tốt các phong trào hoạt động cho Chi đoàn và đoàn viên. Vừa qua, với những thành tích đạt được, Nguyễn Lan Hương đã được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương là một trong 85 Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2016.           

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần