Nữ giám đốc năng động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở phường La Khê, quận Hà Đông, ai cũng biết chị Lê Ánh Tuyết, một hội viên nông dân (ND) năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, một cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm trong các phong trào, hoạt động của Hội ND.

 Sinh năm 1975, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng nhưng với tinh thần chịu khó, ý thức sáng tạo trong lao động sản xuất, chị Tuyết đã vươn lên làm giàu. Năm 1995, xưởng may gia công của chị còn sơ sài với 10 máy may và hơn chục công nhân làm việc. Năm 2008, chị Tuyết mạnh dạn vay vốn ngân hàng thành lập Công ty CP May An Phát với ngành nghề chính là sản xuất gia công hàng may mặc. Khi mới thành lập công ty, chị Tuyết gặp không ít khó khăn về nguồn nhân lực và đầu ra, song bằng nghị lực và quyết tâm chị đã khắc phục khó khăn, xây dựng được uy tín kinh doanh với nhiều mối khách hàng. Nhờ đó, chị Tuyết đã mở rộng thị trường, chủ động tìm đối tác và nhận hợp đồng may quần áo thời trang, đồng phục học sinh, đồng phục nhân viên nhà hàng, khách sạn... tại nhiều tỉnh trên cả nước.
Chị Tuyết hướng dẫn kỹ thuật may cho công nhân tại công ty.
Chị Tuyết hướng dẫn kỹ thuật may cho công nhân tại công ty.
Bên cạnh đó, chị còn tập trung vào may các sản phẩm chất lượng cao để xuất khẩu sang các nước Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Tây Ban Nha... Hiện nay, công ty của chị có 2 cơ sở tại Hà Đông và huyện Hoài Đức với hơn 200 công nhân. Trong đó, chủ yếu là hội viên ND và lao động là người khuyết tật tại nhiều địa phương lân cận, với mức lương bình quân từ 3,5 - 4 triệu đồng/tháng. Mỗi năm công ty của chị cho doanh thu trung bình khoảng 6 tỷ đồng, trừ các khoản chi phí cho thu lãi trên dưới 3 tỷ đồng. Với những thành quả đạt được, 3 năm liên tiếp từ 2011 - 2013, gia đình chị Tuyết đều đạt danh hiệu hộ ND sản xuất, kinh doanh giỏi cấp TP. "Điều đáng tự hào nhất là Công ty của tôi được Sở LĐTB&XH Hà Nội cấp phép đào tạo và cấp chứng chỉ nghề cho lao động. Hiện, mỗi năm, công ty dạy nghề may cho khoảng 100 lao động, sau học nghề nếu học viên có nhu cầu sẽ được nhận làm việc tại công ty"  - chị Tuyết tâm sự.
Hàng ngày, mặc dù luôn tất bật với việc điều hành, quản lý tại công ty nhưng chị Tuyết luôn sắp xếp công việc hợp lý để có thời gian tham gia công tác Hội. Năm 2012, được sự tín nhiệm của đông đảo hội viên ND, chị được bầu làm Phó Chủ tịch Hội ND phường La Khê, quận Hà Đông. Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết của mình, chị vận động các hội viên trong Hội tích cực tham gia cuộc vận động do Hội ND phát động, đặc biệt là phong trào ND sản xuất, kinh doanh giỏi; thành lập Câu lạc bộ văn nghệ nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.

Trong tương lai, để phát triển công ty, Giám đốc Lê Ánh Tuyết mong muốn được tiếp cận với nguồn vốn vay của Nhà nước để đầu tư nhà xưởng, máy móc. Đặc biệt là tạo điều kiện về mặt bằng để mở rộng sản xuất, tập trung nâng cao việc đào tạo nghề và cung ứng lao động cho các cơ sở có nhu cầu lao động trên địa bàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần