Nữ sinh đạt 30,5 điểm vẫn trượt: Bộ Công an nói gì?

D. Tiêu (TH)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Công an đã có câu trả lời với nữ sinh ở Lạng Sơn đạt 30,5 điểm vẫn trượt đại học.

Thời gian vừa qua, nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin về việc thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (Chi Lăng, Lạng Sơn) đạt 30,5 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia nhưng không đủ điều kiện đỗ trường Học viện An ninh Nhân dân.
Bộ Công an đã có câu trả lời với nữ sinh ở Lạng Sơn đạt 30,5 điểm vẫn trượt đại học. (Ảnh: Vietnamnet)
Bộ Công an đã có câu trả lời với nữ sinh ở Lạng Sơn đạt 30,5 điểm vẫn trượt đại học. Ảnh: Vietnamnet
Cụ thể, Nguyễn Như Quỳnh đạt điểm Ngữ văn: 9; Lịch sử: 8,5; Địa lý: 9,5. Cộng cả điểm ưu tiên và điểm vùng thì nữ sinh này được 30,5 điểm.

Quỳnh không đủ điều kiện tham dự xét tuyển do bố của nữ sinh này là Nguyễn Văn Thuận từng bị kết án 12 tháng tù treo. Nữ sinh này cũng đã gửi "Đơn cầu xét" lên Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ Công an, Vietnamnet đưa tin.

Tờ Pháp luật plus thông tin, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Phòng tham mưu Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết quy định của ngành đặt ra nên "không thể làm khác".

Cũng theo nguồn tin trên thì Công an tỉnh Lạng Sơn đã có đơn gửi Bộ Công an "với mong muốn xem xét trường hợp của em Quỳnh".

Đáng chú ý là Bộ Công an đã trả lời địa phương rằng trường hợp này "đáng tiếc" và "không thể ưu ái hơn được". Công an tỉnh Lạng Sơn cũng đã mời Quỳnh và gia đình lên làm việc, giải thích về trường hợp của em này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần