Núi Trầm ô nhiễm vì rác của du khách

Nguyễn Công Định, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Núi Trầm (xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) là địa điểm thu hút nhiều du khách (đặc biệt là giới trẻ) đến tham quan, cắm trại, chụp ảnh…Về cuối tuần hoặc dịp lễ Tết, hàng ngày nơi đây thu hút hàng nghìn lượt người đến vui chơi, giải trí.

Do thuận tiện về giao thông, phong cảnh đẹp lại ngay sát nội thành nên ngay cả ngày thường, nhiều bạn trẻ vẫn lấy núi Trầm làm nơi gặp gỡ, giao lưu. Tuy nhiên, hình như chưa có sự quản lý của chính quyền địa phương nên nơi đây vẫn là điểm du lịch kiểu tự phát. Do vậy, núi Trầm đang dần trở thành một điểm xả rác lộ thiên.
  Cắm trại trên núi Trầm, dễ xả rác ra môi trường.
Tại đây, bờ cây, bụi bỏ, gờ, hốc đá, chỗ nào cũng ngập rác thải và uế vật do những người thiếu ý thức xả ra. Sau một buổi cắm trại, hoặc dã ngoại của con người, thứ còn lại chỉ là túi nilon, vỏ chai lọ, vỏ bánh kẹo vứt khắp nơi. Do sự thiếu ý thức của con người, từ chỗ là một địa điểm có núi non, phong cảnh hữu tình, hình ảnh núi Trầm đang một ngày trở nên méo mó.

Một điều nữa cũng cần cảnh báo là: Núi Trầm khá cao, nhiều đỉnh, mỏm đá cheo leo đã thu hút nhiều người leo lên ngắm phong cảnh, chụp ảnh “tự sướng”. Nếu không chú ý, rất dễ ngã từ độ cao hàng chục mét, nguy hiểm cho tính mạng con người.

Ô nhiễm và nguy hiểm đang là 2 vấn đề tồn tại ở ngọn núi này, để môi trường trong sạch và an toàn cho người dân, rất mong chính quyền địa phương sớm có biện pháp quản lý, chấn chỉnh lại điểm du lịch này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần