Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nước sông Hồng hạ thấp 6m, lộ rõ móng trụ cầu Phong Châu

Kinhtedothi- 2 tháng sau vụ sập cầu Phong Châu, hiện mực nước sông Hồng tại Phú Thọ đã giảm gần 6m so với đỉnh lũ, khiến phần móng trụ cầu T6 lộ rõ.

Mặc dù hơn 1 tháng qua, cầu phao Phong Châu đã được đưa vào sử dụng, mỗi ngày phục vụ đắc lực cho hàng nghìn lượt người và phương tiện. Tuy nhiên, để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ, cần có một công trình cầu Phong Châu mới được xây dựng.

Đó là mong mỏi của đại đa số người dân trên địa bàn tỉnh, trong đó đặc biệt là những người, những gia đình đang chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố sập cầu Phong Châu.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mực nước trên sông Hồng tại Phú Thọ dự báo ngày 7/11 ở mức 12,3m. So với đỉnh lũ được ghi nhận vào ngày 10/9 ở mức 18m, hiện mực nước sông Hồng đã giảm gần 6m.

Theo ghi nhận thực tế, với mực nước hạ thấp, phần còn lại của cầu Phong Châu, móng trụ cầu T6 đã lộ rõ. Phần mố trụ của nhịp T6 cách mặt nước khoảng 50cm.

Để đảm bảo tiến độ xây dựng cầu Phong Châu mới theo chỉ đạo của Chính phủ, Sở GTVT Phú Thọ đã lên phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu cũ.

Dự kiến công tác phá dỡ này sẽ mất khoảng 45 ngày với kinh phí thực hiện gần 8,5 tỷ đồng.

Theo phương án phá dỡ, sẽ huy động từ 30 - 40 người tổ chức làm 2 mũi thi công, mũi 1 bên phía huyện Lâm Thao xử lý nhịp 1-5 và mũi 2 bên phía huyện Tam Nông xử lý nhịp số 8.

Trước đó, tại cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai dự án xây dựng cầu Phong Châu mới của tỉnh Phú Thọ, các bộ, ngành thống nhất áp dụng cơ chế đặc thù trong lựa chọn nhà thầu và khởi công dự án trong tháng 12/2024.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đã yêu cầu Bộ GTVT, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các nhà thầu phải hoàn thành thi công móng cầu trước tháng 4/2025, trước khi mùa mưa bão bắt đầu, sau đó tiến hành các hạng mục công trình khác để hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2025.

Khởi công cầu Phong Châu mới trong quý IV năm 2024

Khởi công cầu Phong Châu mới trong quý IV năm 2024

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ