Nút cổ chai nhiều năm khó giải tỏa

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đã khởi công cải tạo từ nhiều năm, nhưng đến nay Tỉnh lộ 419 (đoạn phía Bắc thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức) vẫn dang dở một “nút cổ chai”, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Việc này cũng ảnh hưởng đến tiến độ một dự án giao thông quan trọng để góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 
Nếu lưu thông từ hướng Bắc xuống phía Nam, Tỉnh lộ 419 đã được cải tạo, nâng cấp rất rộng rãi và không bị hạn chế tầm nhìn. Điều khiến người điều khiển phương tiện dễ chủ quan, nếu không làm chủ tốc độ rất dễ xảy ra va chạm với các phương tiện ngược chiều. Lý do bởi ở hướng lưu thông ngược lại, lái xe cũng dễ nảy sinh tâm lý chủ quan vì phía trước là con đường đẹp mà ít quan tâm đến “nút cổ chai” ở đây. Cạnh “nút cổ chai” này đang tồn tại một cái chợ cóc hoạt động từ sáng tới chiều tối, các phương tiện lưu thông tới đây đều phải dè chừng nếu không rất dễ va quệt với người bán – kẻ mua…

Đã nhiều năm qua, nút cổ chai này là cái gai trong mắt người dân sở tại, lý do là tại đây còn một số hộ dân chưa chịu nhận đền bù khiến nhà thầu thi công phải tạm dừng. Hiện tại, đoạn nút cổ chai này chỉ dài chừng trên dưới 100m nhưng vẫn chưa được GPMB. Đoạn đường này đã chật hẹp lại xuống cấp, nắng bụi mưa lầy, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị bị méo mó.

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền huyện Mỹ Đức làm rõ nguyên nhân, sớm đền bù GPMB để giải tỏa “nút cổ chai” này, bởi trên toàn tuyến vẫn chỉ vì một vài hộ dân chậm bàn giao mặt bằng mà đến nay - dự án cải tạo Tỉnh lộ 419 đã bị chậm tiến độ bàn giao nhiều năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần