Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến: Ùn tắc vì quá nhiều điểm mở gây xung đột

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết đã bổ sung sơn kẻ vạch, biển báo hướng dẫn giao thông tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế cho thấy, vẫn cần thêm biển báo và điều chỉnh phương án lưu thông, chống ùn tắc tại đây.
Như Kinh tế & Đô thị đã phản ánh, sau khi hầm chui trực thông trên hướng đường Nguyễn Trãi được hoàn thành, đưa vào sử dụng, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến trở thành nơi có kết cấu hạ tầng hiện đại bậc nhất của Thủ đô. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên diễn ra tại đây. Một trong những nguyên nhân chính là do hai làn đường dành cho xe quay đầu trên tuyến Nguyễn Trãi thiếu biển báo, sơn kẻ vạch hướng dẫn giao thông.
 Bổ sung vạch sơn, sửa mũi tên chỉ dẫn cũ trên làn quay đầu, đường Nguyễn Trãi, hướng đi Hà Đông.
Liên quan đến vấn đề này, Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc tổ chức giao thông điểm quay đầu trên đường Nguyễn Trãi là phương án đã được thực hiện từ khi dự án hầm chui Thanh Xuân được đưa vào khai thác, vận hành. Do lưu lượng phương tiện lưu thông qua nút rất lớn, ý thức người tham gia giao thông chưa cao, thường xuyên dừng đỗ lấn làn phương tiện có nhu cầu quay đầu liên tục, dẫn đến ùn tắc. Vừa qua, Sở GTVT đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ bổ sung hệ thống biển báo làn dành riêng cho xe quay đầu, bổ sung hệ thống vạch sơn mắt võng màu vàng trên mặt đường để tăng cường tính chỉ dẫn, cảnh báo cho các phương tiện kết hợp bố trí lực lượng hướng dẫn điều hành giao thông và xử lý vi phạm tại khu vực nút giao.
Tuy nhiên, Phó đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, Thiếu tá Nguyễn Minh Đức cho biết, hiện hệ thống biển báo vẫn chưa được bổ sung, điều chỉnh. Biển báo làn đường dành cho xe quay đầu chưa được lắp đặt thêm, đúng theo quy định, vạch sơn liền còn khá ngắn. Do đó, đơn vị vẫn chưa có đủ căn cứ để xử phạt phương tiện lấn làn. Bên cạnh đó, đoạn đường tiếp giáp nút giao có vạch sơn mắt võng cần được kéo dài hơn nữa để hỗ trợ phân luồng từ xa. “Dải phân cách cứng tại làn quay đầu đã được kéo dài hơn, nhưng do các phương tiện đi đến sát nút giao mới thấy vạch sơn, dải phân cách nên nhiều trường hợp không kịp chuyển lần, vẫn gây ùn ứ, nhất là giờ cao điểm” - Thiếu tá Nguyễn Minh Đức nhận định.

Hiện, khu vực nút giao nói trên còn có một số vị trí sàn bê tông đồng mức với mặt đường, theo lý giải của Đại diện Sở GTVT Hà Nội, là khu vực có kết cấu hạ tầng ngầm. Hiện, Sở GTVT đang phối hợp với UBND quận Thanh Xuân nghiên cứu phương án điều chỉnh thành hệ thống hè đường đảm bảo đồng bộ thiết kế, mỹ quan kiến trúc.

Một điều đáng nói là trên đường Nguyễn Trãi, đoạn từ Khuất Duy Tiến đến Ngã tư Sở, dù chỉ hơn 1km nhưng hiện có tới 7 điểm mở dành cho xe quay đầu. Nhiều chuyên gia cho rằng, quá nhiều điểm mở khiến các phương tiện quay đầu, xung đột giao thông liên tục là một trong những nguyên nhân khiến tuyến đường này trở nên chật chội, gây căng thẳng cho người điều khiển phương tiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông. Với điểm mở tại số 334 Nguyễn Trãi, nơi tiếp giáp với phố Nguyễn Tuân và miệng hầm chui Thanh Xuân, Thiếu tá Nguyễn Minh Đức cho biết, Sở GTVT Hà Nội và Đội CSGT số 7 sẽ sớm khảo sát để lên phương án điều chỉnh nếu cần thiết.

Thực tế cho thấy, suốt một thời gian dài vừa qua, công tác tổ chức giao thông tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến chưa được quan tâm đúng mức. Bởi vậy, dù là một trong những khu vực có hạ tầng hiện đại nhất Thủ đô, nút giao này vẫn là điểm “đen” ùn tắc giao thông gây bức bối cho người dân.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xử lý hàng loạt xe khách vi phạm trên cao tốc

Xử lý hàng loạt xe khách vi phạm trên cao tốc

15 Dec, 12:40 PM

Kinhtedothi - Thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với xe kinh doanh vận tải hành khách, từ ngày 10/12 đến 19/12, Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam đã đồng loạt ra quân trên nhiều tuyến cao tốc trọng điểm. Trong những ngày làm việc đầu tiên, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng loạt vi phạm nghiêm trọng, trong đó có những trường hợp bị xử phạt với tổng số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ