70 năm giải phóng Thủ đô

Ở nhà cũng đăng ký được cấp điện mới

Tiến Hiệp - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã chính thức cung cấp dịch vụ cấp điện mới trên hệ thống điện tử áp dụng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, khách hàng có nhu cầu chỉ việc đăng ký trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng (cskh.evnhanoi.com.vn), website của Tổng công ty (evnhanoi.com.vn), hay đơn giản, thuận tiện hơn nữa là gọi điện đến số Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19001288/04.22222000 để đăng ký.

 Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN HANOI.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết “Cấp điện mới trên hệ thống điện tử là một dịch vụ hướng đến sự thuận tiện, tạo thêm nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện”. Nếu như trước đây, khách hàng phải đến các phòng giao dịch của các công ty điện lực để đăng ký. Hiện nay, khách hàng hoàn toàn có thể đăng ký trực tuyến. Hoặc đơn giản hơn nữa là gọi điện về Tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN HANOI. Bên cạnh đó, EVN HANOI đã chuyển hình thức đăng ký, lưu trữ bản giấy sang quy trình lưu trữ hồ sơ điện tử. Đồng nghĩa với việc khách hàng không phải photo, công chứng bất kỳ giấy tờ nào. Một tiện ích nữa của dịch vụ mang lại đó là toàn bộ chu trình, tiến độ giải quyết được cập nhật trên website chăm sóc khách hàng (cskh.evnhanoi.com.vn) giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, giám sát tiến độ giải quyết việc cấp điện mới. Trong quý II năm 2017, EVN HANOI sẽ tiếp tục đưa vào các tiện ích giúp khách hàng thanh toán chi phí linh hoạt, dễ dàng hơn như: Thanh toán tại các phòng giao dịch khách hàng, chuyển khoản hoặc qua internet banking của 12 ngân hàng hợp tác với EVN HANOI (ABBank, BIDV, VIB, AgriBank, HDBank, VCB, TechcomBank, SacomBank, LienvietpostBank, VietinBank, SCB và MB); thanh toán trực tiếp tại 228 phòng giao dịch bất kỳ của EVN HANOI…”. 

 Nhân viên Công ty Điện lực Hoàn Kiếm tiến hành khảo sát, lập phương án cấp điện cho anh Trần Long Giang tại 91 Lý Thường Kiệt.

Ngoài ra, ông Thắng cũng cho biết thêm: “Dịch vụ cấp điện mới trên hệ thống điện tử cũng như tất cả các chương trình trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN HANOI đều hướng đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, tăng tính minh bạch và cải cách thủ tục hành chính. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng khi tham gia sử dụng dịch vụ của EVN HANOI”. Đối với những người làm kinh doanh luôn rất bận rộn, không có nhiều thời gian, chị Vũ Ngọc Trà - Chủ cửa hàng trà sữa Royal Tea 16 Quang Trung chia sẻ, bằng cách gọi điện lên Tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN HANOI để đăng ký cấp điện mới, chị được nhân viên ngành điện đến cửa hàng hỗ trợ giúp chị tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh đó, nhân viên ngành điện sử dụng máy tính bảng để chụp giấy tờ, đo đạc, tính toán chi phí trên phần mềm khiến chị rất tin tưởng.

Còn theo anh Trần Long Giang - Chủ hộ 91 Lý Thường Kiệt: “Thay vì phải chuẩn bị photo, công chứng giấy tờ, đơn đăng ký… rườm rà, mất nhiều thời gian và chi phí, bây giờ sau vài giờ đăng ký online đã có nhân viên điện lực gọi điện hướng dẫn và hẹn gặp để thực hiện việc cấp điện mới. Ngành điện sử dụng máy tính bảng để chụp, lưu trữ hồ sơ cũng như lập phương án cấp điện cho gia đình rất nhanh chóng, thuận tiện”

Đánh giá về việc dịch vụ cấp điện mới trên hệ thống điện tử của EVN HANOI, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng: “Trong bối cảnh Chính Phủ đang hết sức nỗ lực phục vụ Nhân dân trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt hằng ngày, EVN HANOI áp dụng công nghệ mới trong việc cấp điện mới là phù hợp với xu thế chung. Thông qua các phần mềm, thiết bị, hệ thống trực tuyến, người tiêu dùng đã tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí. Đồng thời, người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt thông tin, giám sát việc triển khai hạn chế các tiêu cực…”

Trong những năm gần đây, EVN HANOI liên tục đẩy mạnh áp dụng công nghệ, hiện đại và chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với phương châm đảm bảo cho khách hàng Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát đồng thời mang đến dịch vụ hoàn hảo hơn như: Thực hiện ghi chỉ số công tơ bằng thiết bị cầm tay, lắp đặt công tơ điện tử ghi chỉ số tự động…; Nhắn tin, gửi e-mail thông báo hàng tháng miễn phí và dịch vụ nhắn tin chủ động cho khách hàng; Xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS, Android, Windowsphone; Công khai, minh bạch các thủ tục, chi phí lắp đặt công tơ mới, lịch tạm ngừng cấp điện, tra cứu lịch ghi chỉ số, chỉ số điện tiêu thụ, lịch sử sử dụng điện…trên website của Tổng công ty và website Chăm sóc khách hàng.