Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ô tô bắt đầu được đi cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 hôm nay

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xe ô tô được đi vào cao tốc Mai Sơn - QL45 đoạn từ nút giao Mai Sơn (Ninh Bình) đến nút giao Gia Miêu (Thanh Hóa) bắt đầu từ hôm nay (28/4).

Nút giao cao tốc tại xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, Thanh Hoá.
Nút giao cao tốc tại xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, Thanh Hoá.

Theo kế hoạch của Bộ GTVT, sáng mai 29/4 sẽ tổ chức khánh thành đưa vào khai thác cao tốc Mai Sơn - QL45. Lễ khánh thành được tổ chức tại phía Nam hầm Thung Thi (km 307+740) của cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45.

Tuy nhiên, để tạo thuận lợi cho người dân trong dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, hạn chế nguy cơ ùn tắc giao thông trên tuyến QL1 đoạn từ TP Tam Điệp (Ninh Bình) đến thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa kiến nghị phân luồng cho xe con, xe khách, xe tải dưới 10 tấn đi vào cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 đoạn từ Ninh Bình đến Hà Trung (Thanh Hóa).

Trên cơ sở đó, Bộ GTVT thống nhất phân luồng xe con, xe khách, xe tải dưới 10 tấn được phép đi vào cao tốc Mai Sơn - QL45 qua nút giao Mai Sơn thuộc huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình đến nút giao Gia Miêu tại km 295+460 thuộc huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa (giao với QL217B) kể từ ngày 28/4.

Phương án này không ảnh hưởng tới lễ thông xe được tổ chức tại hầm Thung Thi.

Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông điều phối, hướng dẫn, nhắc nhở người tham gia giao thông thực hiện theo phương án tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45.

 

Cao tốc Mai Sơn - QL45 là dự án thành phần đoạn thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Cao tốc này dài 63,37 km đi qua địa phận Ninh Bình, Thanh Hóa (tỉnh Ninh Bình 14,35 km, tỉnh Thanh Hóa 49,02 km). Điểm đầu nối với cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; Điểm cuối nối với QL 45 - Nghi Sơn thuộc địa phận xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Trong giai đoạn 1, cao tốc Mai Sơn - QL45 được đầu tư theo quy mô 4 làn xe hạn chế (nền đường rộng 17 m, mặt đường rộng 16 m, chưa bố trí làn dừng xe khẩn cấp liên tục), vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư giai đoạn này là 12.111 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị 7.684 tỉ đồng.

Giai đoạn hoàn chỉnh, cao tốc Mai Sơn - QL45 sẽ được mở rộng 6 làn xe hoàn chỉnh (nền đường rộng 32,25 m), vận tốc thiết kế 120 km/h.