Ô tô được phép qua đèo Cả sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
Ông Tạ Thanh Tình, Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ III.3 cho biết, sau khi cùng các đơn vị liên quan của Phú Yên và Khánh Hoà đánh giá tình trạng an toàn của đường qua đèo Cả, các đơn vị đã tháo dỡ hệ thống biển báo cắm chốt chặn trước đó để tổ chức phân luồng giao thông bình thường trở lại.
![]() |
10 ngày trước, trong khi nhà thầu phá dỡ bê tông vỏ hầm cũ thì xảy ra sụt lở vòm hầm, làm gián đoạn tuyến đường sắt Bắc - Nam, ảnh hưởng hàng chục nghìn hành khách, hàng hóa ách tắc. Vì hầm nằm dưới đường đèo Cả, nên ngành giao thông sau đó đã cấm ôtô qua tuyến này nhằm giảm rung chấn và thiệt hại trong qua trình gia cố.
Hầm Bãi Gió thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, dài hơn 400m, cao 5m, rộng 4m, được Pháp xây năm 1930, hoạt động năm 1936. Đến tối 21/4, hầm đường sắt được gia cố hoàn thiện. Sau đó, liên tiếp các đoàn tàu thử tải chạy qua hầm và không xảy ra sự cố nào nên ngành đường sắt ra quyết định "chính thức thông hầm". Tuy nhiên, ô tô chưa thể đi trên đèo do đợi lớp bêtông gia cố trong hầm được kết dính ổn định.
Ông Lê Quang Chính, Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, cho biết từ lúc hầm đường sắt Bắc Nam được thông tuyến, đến nay có khoảng 12 đoàn tàu với hơn 3.500 khách đi qua an toàn.

Huy động tối đa nguồn lực khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký ban hành Công điện số 37/CĐ-TTg ngày 13/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an toàn, thông suốt trong quá trình khai thác đối với vận tải đường sắt tuyến Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh.

Sạt lở hầm đường sắt qua Đèo Cả: tập trung nhân lực sớm thông hầm
Kinhtedothi - Hàng trăm công nhân vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt qua Đèo Cả để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Cảnh báo rủi ro thiên tai do hạn hán và sạt lở đất cấp độ 2
Kinhtedothi – Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, tỉnh Cà Mau vừa công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn các huyện ven biển Trần Văn Thời và U Minh.