Ô tô tiêu thụ 2 lít xăng/100 km tới Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - FT-Bh (viết tắt từ Future Toyota – B segment hybrid) là sự kết hợp giữa công nghệ hybrid tiên tiến và sự nhỏ gọn, linh hoạt của dòng xe phân khúc hạng B.

 Mẫu xe ý tưởng Toyota FT-Bh đang có mặt tại triển lãm ô tô Việt Nam được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất, với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 2,1 lít xăng/100 km. 

Dựa trên thành công vang dội của Prius, Toyota cho rằng hybrid mới là xe của tương lai và một trong những siêu phẩm mới thể hiện ý tưởng này là FT-Bh. Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Geneva 2012, FT-Bh đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ công chúng thế giới với công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường. 

 
Toyota FT-Bh tại triển lãm ô tô Việt Nam.
Toyota FT-Bh tại triển lãm ô tô Việt Nam.
FT-Bh (viết tắt từ Future Toyota – B segment hybrid) là sự kết hợp giữa công nghệ hybrid tiên tiến và sự nhỏ gọn, linh hoạt của dòng xe phân khúc hạng B. Được thiết kế theo ý tưởng “ecomotion” (eco + emotion – thân thiện với môi trường và người sử dụng), FT-Bh nổi bật với các điểm mạnh: trọng lượng nhẹ, tính khí động học tối ưu, hệ thống truyền lực hiệu quả cao, quản lý năng lượng nhiệt hiệu quả, tiết kiệm năng lượng điện.
Ô tô tiêu thụ 2 lít xăng/100 km tới Việt Nam - Ảnh 1
Như các mẫu xe hybrid khác, FT-Bh sử dụng kết hợp động cơ xăng với mô tơ điện trong quá trình vận hành. Tuy nhiên động cơ của FT-Bh chỉ là loại 1 lít Atkinson, hành trình piston dài, 2 xy-lanh với tỷ số nén cao 13:1, và bộ pin lithium-ion hiệu suất cao có trọng lượng chỉ bằng một nửa so với thông thường. Nhờ đó, FT-Bh có trọng lượng nhẹ hơn hẳn: với 786 kg, FT-Bh có trọng lượng nhẹ hơn Toyota Aygo 3 cửa, chỉ bằng 2/3 so với đàn anh nổi danh Prius, nhưng vẫn có khoang hành khách rộng rãi như một chiếc xe 5 cửa phân khúc B hiện tại.

Đặc biệt, FT-Bh được được thiết kế để đạt được lượng khí thải thấp nhất. Hiệu quả khí động học tăng 30%: hệ số cản gió chỉ là 0,235, trong khi con số này của các xe cùng phân khúc trung bình là 0,29, giúp quản lý năng lượng tối ưu. Với hệ thống truyền động hybrid tối giản, việc nghiên cứu phát triển mẫu xe FT-Bh sẽ giúp giảm thải tới 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường so với các xe phân khúc hạng B hiện tại. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần